02/08/2013 13:30 GMT+7

Hàn Quốc phản đối Nhật khảo sát ý kiến về đảo tranh chấp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 2-8, chính quyền Hàn Quốc chính thức gửi công hàm tới Nhật để phản đối việc Tokyo thực hiện một cuộc khảo sát ý kiến người dân nước này về quần đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima.

Hàn Quốc phản đối Nhật đòi chủ quyền quần đảo Dokdo/TakeshimaSách trắng Nhật tố cáo Trung Quốc gây hấn

yAM8eMlV.jpgPhóng to
Quần đảo Dokdo/Takeshima - Ảnh: Dokdo-Takeshima.com

Theo Hãng tin AFP, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố: “Chính phủ chúng tôi kịch liệt phản đối những hành vi khiêu khích mới của Nhật. Chúng tôi kêu gọi Nhật lập tức ngừng những hành động kiểu này”.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng chỉ trích một số quan chức cấp cao của Nhật đã có những phát biểu “mang tính khiêu khích” về chủ quyền, tạo ra “sự cản trở nghiêm trọng” đối với quan hệ song phương giữa Seoul và Tokyo.

Hôm qua 1-8, chính quyền Tokyo công bố kết quả lấy ý kiến của 3.000 người dân Nhật về chủ quyền quần đảo Dokdo/Takeshima. Cứ 10 người Nhật thì có sáu người cho rằng quần đảo này thuộc chủ quyền của Tokyo. Hiện Seoul đang kiểm soát Dokdo/Takeshima.

Từ năm 2012 đến nay, quan hệ Nhật và Hàn Quốc đã xấu đi khá nhiều vì tranh chấp quần đảo Dokdo/Takeshima.

Trong một diễn biến khác, hôm nay Lực lượng Tuần duyên Nhật (JCG) thông báo lại phát hiện bốn tàu cảnh sát biển Trung Quốc xâm nhập vùng biển quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên