25/07/2013 07:26 GMT+7

Hải quân Singapore tập trận tên lửa trên biển Đông

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm 24-7, hải quân Singapore đã bắn một quả tên lửa trong cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển Đông.

Dân Philippines biểu tình chống "ngoại giao tàu chiến"Philippines ngưng đàm phán song phương, Trung Quốc không muốn ra tòaTrung Quốc và Philippines đấu khẩu

DsXKuaqm.jpgPhóng to
Một quả tên lửa Harpoon được phóng đi từ mặt biển Ảnh: Wikipedia

Theo Hãng tin Channel News Asia, đây là một phần trong cuộc tập trận thường niên CARAT lần thứ 19 giữa hải quân Singapore và Mỹ. Bộ Quốc phòng Singapore cho biết quả tên lửa được bắn đi từ một máy bay tuần tra hàng hải đã bắn trúng mục tiêu trên mặt nước.

Cuộc diễn tập còn có sự tham gia của không quân Singapore và lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ. Quốc vụ khanh cấp cao Bộ Quốc phòng Singapore Chan Chun Sing khẳng định tầm quan trọng của các cuộc diễn tập trên biển song phương giữa Mỹ và Singapore từ năm 1995 đến nay.

Ông Chan Chun Sing nhấn mạnh: “Cuộc diễn tập này không chỉ củng cố mối quan hệ quốc phòng nói chung giữa Singapore và Mỹ, mà còn tăng cường đáng kể mức độ cùng hợp tác giữa hải quân hai nước”.

Tư lệnh lực lượng hậu cầu Hải quân Mỹ khu vực Tây Thái Bình Dương - chuẩn đô đốc Thomas F. Carney khẳng định: “Thông qua hoạt động diễn tập hải quân cùng nhau, chúng tôi trông đợi hi vọng được tham gia những cuộc tập trận trên biển phức tạp hơn mỗi năm trong khuôn khổ diễn tập với Singapore”.

Tư lệnh Hải quân Singapore - chuẩn đô đốc Ng Chee Peng cũng có mặt chứng kiến cuộc diễn tập. Theo kế hoạch, cuộc diễn tập trên biển giữa Mỹ và Singapore sẽ kết thúc vào ngày 26-7.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên