11/05/2011 14:43 GMT+7

Hai người chết ngạt dưới hầm khai thác quặng

Tin, ảnh: AN KHÁNH
Tin, ảnh: AN KHÁNH

TTO - Sáng 11-5, UBND xã Châu Lý (huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến anh Vi Văn Hoàng và anh Vi Văn Tiến (cùng trú bản Bồn, xã Châu Lý) chết ngạt dưới hầm khai thác quặng.

Read this on Tuoitrenews.vn

J17crlP4.jpgPhóng to
Người dân kéo dây điện và ống nước vào để lập một điểm rửa quặng thiếc trái phép ở núi Tân Hợp (xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An)

Nguồn tin từ Công an xã Châu Lý cho biết anh Hoàng và anh Tiến xuống dưới hầm sâu gần 10m, dùng máy nổ chạy dầu đặt dưới hầm quặng để hút nước khai thác quặng, do khói máy xả ra trong hầm chật, sâu và thiếu oxy nên hai anh bị ngạt.

Những người đứng trên mặt đất phát hiện hai anh ra tín hiệu kêu cứu, nhưng do hầm sâu và máy nổ đang xả khói phía dưới nên không ai dám xuống. Sau khi mọi người thổi không khí xuống hầm, sau đó xuống đưa anh Hoàng và anh Tiến lên thì hai anh đã tắt thở.

Hầm quặng thiếc trên thuộc địa bàn giáp ranh giữa xã Châu Lý và xã miền núi Tân Hợp (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) là điểm khai thác quặng tự phát, không có giấy phép.

Trước đó, chiều 1-5, đã xảy ra vụ sập hầm vàng gần sông Cả thuộc bản Đình Hương (xã Tam Đình, huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) vùi chết năm người dân và làm hai người bị thương nhẹ. Hầm vàng trên là hầm khai thác lậu, do người dân khoét hàm ếch dưới đáy mỏ nên xảy ra sập đất, đá.

Tin, ảnh: AN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên