06/12/2013 17:49 GMT+7

Giới thiệu những mẫu nhà chống bão hiệu quả

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Ngày 6-12 tại TP Huế, Tổ chức hội thảo phát triển Pháp tại VN (DWF) tổng kết dự án “Hỗ trợ chương trình quốc gia về nhà ở an toàn ở các vùng ảnh hưởng thiên tai tại miền Trung Việt Nam”, đồng thời ra mắt 12 tập atlas (bản đồ và mô hình mẫu) về những mẫu nhà ở an toàn cho người dân các tỉnh duyên hải miền Trung.

Fwalfi3k.jpgPhóng to
Các mẫu nhà chống bão được giới thiệu

Ông Guillaume Chantry, điều phối viên DWF, cho biết 12 tập atlas là những mẫu nhà ở chống bão lũ được DWF đúc kết từ thực tế hơn 10 năm qua tại khu vực miền Trung, thông qua những kỹ thuật xây dựng nhà và vật liệu truyền thống của từng địa phương. Ngôi nhà được thiết kế thuận tiện, phù hợp với đời sống văn hóa của người dân địa phương, tùy điều kiện thực tế ở từng tỉnh, có thể chịu đựng được gió bão cấp 11-12.

Theo ông Chantry, những mẫu nhà này được trình bày kỹ thuật cơ bản để người dân và thợ xây dựng hay chính quyền địa phương có thể có những ý tưởng áp dụng vào nhà ở của chính họ. Những mẫu nhà này sẽ được sở xây dựng các tỉnh miền Trung phổ biến rộng rãi đến người dân để tham khảo áp dụng.

Ông Vũ Xuân Thiện, phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản của Bộ Xây dựng, cho rằng đây là những mẫu đa dạng nhưng đáp ứng được yêu cầu đảm bảo an toàn và phù hợp với phong tục tập quán của người dân địa phương.

Ông Thiện nói trong những trận bão vừa qua, tất cả nhà ở do DWF hỗ trợ xây dựng đều trụ vững an toàn, tính mạng và tài sản của người dân đều được đảm bảo, nên cần nhân rộng những mô hình này.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên