17/02/2014 11:51 GMT+7

Giáo viên ngưng dạy, phản đối lãnh đạo trung tâm

LƯU TRANG
LƯU TRANG

TTO - 14 trong tổng số 19 giáo viên đang công tác tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật TP.HCM (108 Lý Chính Thắng, P.8, Q.3, TP.HCM) đã ngưng dạy sáng 17-2, mang theo các tờ rơi, pano, đơn cứu xét với nội dung phản đối phó giám đốc trung tâm Đàm Thị Tâm.

yPOMWNB1.jpgPhóng to
Giáo viên dạy trẻ khuyết tật tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật đình công và viết đơn xin đổi lãnh đạo - Ảnh: L.T

Trong đơn phản đối, nhiều giáo viên nói cô Đàm Thị Tâm không có kiến thức chuyên môn về giáo dục khuyết tật, có nhiều vấn đề gây bức xúc trong cư xử với giáo viên, phụ huynh.

Cô Đoàn Nguyên Trân, giáo viên nhiều năm công tác tại trung tâm, cho biết: “Từ trước Tết đến nay, giáo viên của trung tâm quá bức xúc, hoang mang khi sự việc không được xử lý, rất mong Sở GD-ĐT TP.HCM giải quyết chuyện này”.

Tiếp xúc với phóng viên, bà Đàm Thị Tâm khẳng định mình đã cố gắng làm tròn chức trách, nhiệm vụ được tổ chức phân công, cố gắng học hỏi, bồi dưỡng chuyên môn để đáp ứng công việc. Bà cũng thừa nhận những thay đổi trong vấn đề quản lý, sổ sách đã ít nhiều có đụng chạm tới các giáo viên.

Bà giải bày: “Lần đầu tiên đến nhận công việc tại cơ quan mới, tôi đã khóc khi thấy bài báo viết về việc tôi bị kỷ luật cách chức ở đơn vị cũ dán ở màn hình máy tính ở cơ quan mới. Tôi vẫn vui vẻ làm việc với sự phân công của tổ chức. Nhưng cái khó là ngay từ đầu tôi đã bị coi là “người khách lạ” nên việc xử lý công việc ở đây rất khó khăn. Tôi vẫn tin mình đã làm đúng nguyên tắc, chuyên môn và điều đó thời gian sẽ trả lời”.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, giám đốc trung tâm, cho biết: “Cô Đàm Thị Tâm được phân công về làm phó giám đốc trung tâm kể từ tháng 5-2013, phụ trách chương trình can thiệp sớm. Việc thay đổi cách quản lý công việc, nề nếp, hồ sơ sổ sách, biểu mẫu khá nguyên tắc của cô đã bị giáo viên phản ứng. Theo các giáo viên, cô Tâm quá nguyên tắc và cứng nhắc, làm nhiều cái thừa và không phù hợp. Tôi cũng nhiều lần trao đổi với chị về việc làm sao để giáo viên hưởng ứng, đồng tình với những công việc nói trên. Với việc ngưng dạy này, chúng tôi sẽ xin ý kiến Sở GD-ĐT TP.HCM để giải quyết sự việc”.

Việc giáo viên dạy trẻ khuyết tật đồng loạt ngưng dạy phản đối phó giám đốc trung tâm là sự việc hiếm thấy ở các trường, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật.

Theo ban giám đốc trung tâm, họ không hề hay biết và hoàn toàn bị động trước sự việc này.

Trước đó, giáo viên đã âm thầm thông báo cho phụ huynh về việc cho con nghỉ vào ngày 17-2.

Hiện trung tâm này đang nhận can thiệp sớm và dạy hòa nhập cho 150 trẻ.

LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên