Giáo viên không muốn làm cán bộ quản lý

N.HẬU
N.HẬU

TT - Lãnh đạo ngành giáo dục ở nhiều tỉnh ĐBSCL đang đau đầu vì tình trạng giáo viên giỏi tìm mọi cách né tránh lệnh điều động về làm chuyên viên, cán bộ quản lý ở phòng và sở GD-ĐT.

Theo quy định hiện hành, giáo viên được hưởng tiền đứng lớp, phụ cấp, thâm niên, nhưng khi về sở làm chuyên viên hay cán bộ quản lý thì bị cắt hết các khoản này. Những trường hợp được điều động về sở sau ngày 1-9-2010 cũng chỉ được bảo lưu phụ cấp ba năm, sau đó bị cắt luôn.

Thầy N.V.K. (trưởng phòng của Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang) cho biết trước đây ông làm hiệu trưởng một trường trung học thì được hưởng tiền đứng lớp, phụ cấp thâm niên... nên thu nhập tương đối khá. Tuy nhiên, hiện nay thu nhập của ông giảm 4 triệu đồng so với trước. Cũng vì chuyện này mà mới đây thầy L. (hiệu phó rất giỏi môn lý một trường THPT tại TP Mỹ Tho) cương quyết từ chối ghế phó phòng còn trống ở sở.

Tại các tỉnh Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre... cũng có rất nhiều giáo viên giỏi được “nhắm” để đưa về các sở GD-ĐT, nhưng khi nghe tin họ đều tìm cách từ chối, thậm chí nhờ người quen là cán bộ lãnh đạo tỉnh can thiệp. Cũng có người sau khi về sở một thời gian thì cương quyết “từ chức” để trở về trường hoặc dọa sẽ bỏ ngành nếu bị giữ lại sở.

Bà Phan Thị Thu Hà, phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, cho rằng ngành giáo dục sẽ tiếp tục gặp khó trong việc giải quyết tình trạng thiếu chuyên viên và cán bộ quản lý nếu các cơ quan chức năng không có chế độ đãi ngộ. Theo bà Hà, một trong những điều cần làm ngay là nên trả tiền phụ cấp thâm niên cho giáo viên khi điều động họ về sở hoặc phòng GD-ĐT.

N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên