12/07/2013 18:44 GMT+7

Gia đình mỗi nạn nhân vụ xả súng Sandy Hook sẽ nhận 281 ngàn USD

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Reuters ngày 12-7 thông báo mỗi gia đình của 20 trẻ em và 6 người lớn đã thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường Tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut hồi tháng 12 năm ngoái sẽ nhận được 281 ngàn USD từ sự đóng góp từ thiện.

Thảm sát ở trường tiểu học rúng động nước Mỹ

iv8NuejT.jpgPhóng to
Ngày 14 – 6, người dân Newtown tổ chức lễ tưởng niệm 6 tháng ngày diễn ra vụ thảm sát khiến 20 trẻ em và 6 người lớn thiệt mạng tại trường tiểu học Sandy Hook - Ảnh: AP

Trong khi đó, gia đình của 12 trẻ em đã chứng kiến và sống sót sau vụ thảm sát tại trường Tiểu học Sandy Hook sẽ được nhận 20 ngàn USD và hai giáo viên bị thương sẽ được nhận tổng cộng 150 ngàn USD.

3,7 triệu USD còn lại trong tổng số 11,4 triệu USD tiền đóng góp sẽ được chuyển cho tổ chức từ thiện United Way như một quỹ cộng đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được Quỹ cộng đồng Newtown-Sandy Hook giám sát và sử dụng.

Tham mưu cho kế hoạch hỗ trợ này là luật sư Kenneth Feinberg, người từng giám sát việc bồi thường cho các nạn nhân vụ 11-9, vụ thảm sát nhà hát ở Aurora (bang Colorado) và mới đây là vụ đánh bom Boston.

Đa có nhiều người cho rằng toàn bộ số tiền trên sẽ không được trao cho gia đình các nạn nhân và những người sống sót. Nhiều người khác cho biết đã rất ngạc nhiên khi người ta dành nhiều tiền như thế cho một quỹ cộng đồng.

David Lewis, người có cháu trai Jesse là một trong những trẻ em bị giết cho biết ông rất ngạc nhiên khi có nhiều tiền được chuyển vào quỹ cộng đồng như thế.

“Nếu một người quyên góp tiền từ thiện, tôi nghĩ rằng họ mong đợi số tiền đó sẽ được trao trực tiếp cho các nạn nhân”, ông Lewis nói.

Trong cuộc họp với gia đình các nạn nhân vào đêm 11-7 (giờ địa phương), ông Caryn Kaufman, người tự mô tả mình là người ủng hộ các nạn nhân bị bạo lực, nói: “Công chúng đã ủng hộ tiền khi nhìn thấy khuôn mặt của những đứa trẻ và các nhân viên nhà trường dũng cảm bị thảm sát vào ngày 14-12. Mục đích của việc công khai số tiền rõ ràng là nhằm giúp giảm bớt gánh nặng của những gia đình bị mất mát vào ngày hôm đó”.

Một cư dân của thị trấn Newtowm là Robert Accomando cũng phản đối quyết định tạo ra một quỹ cộng đồng. Là người đứng đầu một quỹ gia đình riêng biệt, ông cho biết sẽ đảm bảo việc chuyển 1,6 triệu USD tiền đóng góp cho 26 gia đình.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên