23/03/2016 13:49 GMT+7

Giả danh cảnh sát hình sự lừa xin xe vi phạm

ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG
ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG

TTO - Để mọi người tin tưởng mình là công an, Nguyễn Quốc Hưng đã mua một bộ quân phục cảnh sát, có bảng tên mình, tự xưng là cán bộ công tác tại PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nguyễn Quốc Hưng tại cơ quan công an - Ảnh: Quỳnh Giang
Nguyễn Quốc Hưng tại cơ quan công an - Ảnh: Quỳnh Giang

Sáng 23-3, một lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Quốc Hưng - 19 tuổi, trú đường Bình Giã, phường 11, TP Vũng Tàu để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, nhiều người dân báo tin rằng họ bị một thanh niên xưng là trung úy cảnh sát hình sự Công an Bà Rịa - Vũng Tàu lừa lấy tiền xin xe vi phạm ra trước và mua xe thanh lý giá rẻ.

Qua điều tra, PC45 xác định thanh niên này là Nguyễn Quốc Hưng và là đối tượng giả danh cảnh sát hình sự.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Quốc Hưng khai nhận, để thực hiện hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cuối năm 2015 Hưng đã mua một bộ quân phục cảnh sát, có bảng tên “Nguyễn Quốc Hưng” rồi tự xưng là cán bộ công tác tại PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hưng cũng tự giới thiệu rằng có thể giúp những người dân vi phạm bị lực lượng CSGT tạm giữ xe lấy xe ra sớm trước thời hạn nếu họ đồng ý đưa tiền cho Hưng.

Ngoài ra, Hưng cũng đã hứa hẹn mua xe máy mà cơ quan công an thanh lý cho nhiều người khác với giả rẻ. Tổng cộng Hưng đã lừa hơn 20 triệu đồng của các nạn nhân.

Chưa hết, trên trang facebook cá nhân, đối tượng này cũng giới thiệu đang công tác trong ngành công an, đồng thời có nhiều hình ảnh chụp tại trụ sở công an nhằm quảng bá hình ảnh bản thân để lừa đảo.

Quá trình khám xét nơi ở của đối tượng này, công an đã thu giữ được nhiều tang vật gồm quần áo, mũ, thắt lưng của công an, còng số 8, bình xịt hơi cay. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

ĐÔNG HÀ - QUỲNH GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên