17/06/2014 21:53 GMT+7

Giả danh cán bộ văn phòng chính phủ đi lừa đảo

CHÍNH THÀNH - PHAN THÀNH
CHÍNH THÀNH - PHAN THÀNH

TTO - Cơ quan điều tra Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho hay vừa vạch trần một đối tượng giả danh cán bộ văn phòng chính phủ vào UBND xã Phú Hội, huyện Đức Trọng để lừa đảo.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng trên là Đinh Văn Tiến (59 tuổi), ngụ tại đường Hoàng Hoa Thám, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.

Sáng 17-6, Tiến cùng hai đối tượng tên Bình và Nhâm (cùng ngụ tại huyện Đức Trọng) ăn mặc sang trọng vào UBND xã Phú Hội. Tại đây, Tiến tự xưng mình là Vụ phó vụ tổng hợp Văn phòng Chính phủ, cùng hai nhân viên tên Bình và Nhâm tới thực hiện các dự án làm ăn cùng địa phương.

Theo lời khai của Tiến tại cơ quan điều tra, Tiến mang theo 10 bộ hồ sơ trình bày với cán bộ xã Phú Hội, nói có thể hỗ trợ nguồn vốn đối tứng từ chính phủ Nhật Bản cho các dự án địa phương lên đến 35.000 USD mỗi dự án.

Tuy nhiên, quá trình làm việc, cán bộ xã nghi ngờ Tiến và hai thanh niên đi cùng có dấu hiệu khả nghi, không có giấy tờ chứng minh người của chính phủ nên đã báo vụ việc lên công an huyện Đức Trọng.

Tại cơ quan điều tra, Tiến không đưa ra được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh được mình là cán bộ văn phòng chính phủ.

Một cán bộ đội hình sự, công an huyện Đức Trọng cho hay tuy chưa xác định được hành vi lừa đảo của Tiến cùng các đối tượng khác, tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy Tiến đã nhiều lần mạo danh cán bộ đi lừa đảo tại nhiều nơi khác. Hiện tại, công an huyện Đức Trọng đang tiếp tục mở rộng điều tra.

CHÍNH THÀNH - PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên