29/10/2013 19:14 GMT+7

Gần 100.000 lượt khách VN sang Hàn Quốc

L.NAM
L.NAM

TTO - Theo Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại VN (KTO) trong 9 tháng đầu năm 2013, lượng khách VN tới Hàn Quốc đạt 99.799 lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

SPQR53sc.jpgPhóng to
Khách du lịch ở Cung điện Changdeokgung (Seoul, Hàn Quốc) - Ảnh: V.N.A.

Theo KTO nếu trừ lượng người Việt nhập cảnh để làm việc, tăng trưởng du khách Việt sang Hàn Quốc đã tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Để khuyến khích du khách VN sang Hàn Quốc du lịch, chính phủ Hàn Quốc đã giảm giảm phí dịch vụ cấp thị thực vào Hàn Quốc xuống còn 20 USD (trước là 30 USD) cho người làm thị thực một lần trong thời gian 90 ngày.

Bà Lê Thị Thu Trang, Trưởng phòng Tiếp thị của KTO cho biết nếu như trước đây, để đi du lịch Hàn Quốc du khách phải chứng minh có 5.000 USD trong tài khoản trong vòng ít nhất 3 tháng tính từ khi nộp thủ tục thị thực thì nay chỉ cần giấy chứng nhận chủ thẻ vàng và bạch kim của ngân hàng Shinhanbank (Hàn Quốc) thì sẽ được miễn thủ tục này.

KTO cũng đã áp dụng thử việc thay chứng minh tài chính bằng giấy chứng nhận chủ thẻ của Shinhanbank tại Hà Nội trong mấy tháng qua và quyết định áp dụng rộng rãi hơn, cho cả du khách xin thị thực ở Hà Nội và TP.HCM.

Hiện ngành du lịch Hàn Quốc đang có một số chương trình khuyến mãi cho du khách đến Hàn Quốc, với khách du lịch tự túc sẽ được tặng phiếu giảm giá từ 10- 50% cho khách sử dụng các dịch vụ vào mùa đông tại các resort, khu trượt tuyết, vé vào các khu vui chơi giải trí, vé xem các chương trình biểu diễn; phiếu mua hàng trị giá 5.000 won.

Khách du lịch có thể liên hệ với KTO địa chỉ email hanoi@knto.or.kr để nhận phiếu giảm giá. Với những đoàn đi theo hình thức hội họp sẽ có áp dụng hỗ trợ khác.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên