27/06/2017 21:24 GMT+7

Đồng nghiệp kêu cứu cho bác sĩ bị bắt trong vụ chạy thận 8 người chết

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Chủ tịch Hội Hồi sức - Chống độc Nguyễn Gia Bình vừa có đơn kêu cứu cho bác sĩ Hoàng Công Lương, người vừa bị bắt tạm giam sau tai biến chạy thận làm tám người tử vong hôm 29-5 tại Hòa Bình.

Theo đơn kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình, ông Bình cho rằng về quy trình chuyên môn, việc cung cấp nguồn nước đủ tiêu chuẩn lọc máu là trách nhiệm của ban giám đốc bệnh viện, các phòng ban và nhân viên kỹ thuật được phân công.

Chính vì thế, bác sĩ Hoàng Công Lương, 32 tuổi, cán bộ Đơn nguyên Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, không có trách nhiệm trong việc này.

Việc bàn giao sau bảo trì là bàn giao về số lượng, chủng loại thiết bị, nguồn nước khi đó đương nhiên phải đảm bảo chất lượng, do số lượng bệnh nhân đông nên phải tính toán thời gian giữa các ca lọc máu, bác sỹ cũng đã nhận bàn giao qua điện thoại của người có trách nhiệm. 

Vì vậy ông Bình cho rằng việc công an kết luận bác sĩ Lương không biết chất lượng nước có đảm bảo hay không mà vẫn đưa hệ thống vào sử dụng, gây tử vong cho bệnh nhân là không thuyết phục.

Ông Bình cũng cho rằng cán bộ y tế đang hoang mang tột độ sau vụ việc này vì lý do thiếu sót của bác sĩ Lương là thiếu sót về thủ tục hành chính (chưa được bàn giao bằng văn bản đã cho chạy máy).

Tuy nhiên, theo ông Bình, kể cả được nhận bàn giao bằng văn bản, trong trường hợp này sự cố vẫn xảy ra.

Sau sự cố tại Hoà Bình hôm 29-5, cho đến nay đã có ba người bị tạm giam, hai trong số đó là cán bộ của Bệnh viện đa khoa Hoà Bình. Giám đốc bệnh viện này cũng đang bị tạm đình chỉ công tác.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên