17/04/2012 07:45 GMT+7

Doanh nghiệp nộp thuế nhầm tài khoản

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Liên quan nội dung tố cáo tại Chi cục Thuế Q.1 (TP.HCM) cho rằng đã để ngoài sổ sách kế toán gần 24.000 thông báo phạt do nộp thuế chậm với số tiền gần 7 tỉ đồng, không chuyển tiền thuế vào ngân sách nhà nước kịp thời mà giữ tại tài khoản tạm giữ của Chi cục Thuế Q.1 với số tiền khoảng 1.400 tỉ đồng..., ngày 16-4 UBND TP.HCM đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thanh tra xung quanh các nội dung này.

Theo báo cáo, cả hai nội dung tố cáo trên cùng với năm nội dung tố cáo khác đều không có cơ sở. Thanh tra TP đã làm rõ và kết luận tố cáo Chi cục Thuế Q.1 để ngoài sổ sách kế toán với số tiền như đã nêu là không có cơ sở, vì cơ quan này có theo dõi số liệu trên phần mềm của mình nên không gây thất thoát tiền thuế.

Thanh tra TP đã kết luận tố cáo liên quan số tiền thuế 1.400 tỉ đồng được giữ tại tài khoản tạm giữ, do đó việc này không gây thất thoát, thiệt hại gì cho ngân sách nhà nước. Nguyên nhân dẫn đến việc này do một số doanh nghiệp nộp thuế nhầm vào tài khoản tạm giữ, thay vì phải nộp vào tài khoản thu ngân sách.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng TP kết luận Chi cục Thuế Q.1 phải thực hiện việc kiểm điểm các cán bộ công chức có liên quan những sai sót trong quản lý thuế.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên