11/09/2015 17:16 GMT+7

​Điểm tin: Y án sơ thẩm, bác sĩ ném xác bệnh nhân 19 năm tù

TTO
TTO

TTO - Mua bán cây kim, sợi chỉ, que kem đều in hóa đơn điện tử?, y án sơ thẩm, bác sĩ ném xác bệnh nhân 19 năm tù, thêm “làng đu dây” qua suối ở Gia Lai.... là những thông tin đáng chú ý ngày 11-9-2015.

>> Audio

Trong nước

1,6 triệu hộ kinh doanh cá thể phải dùng hóa đơn điện tử theo đề xuất của Bộ Tài chính? Một cây kem cũng cần hóa đơn điện tử?

Mua gói bánh, gói kẹo cũng cần hóa đơn điện tử?

Bị cấp sơ thẩm kết án 19 năm tù vì ném xác bệnh nhân sau cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khiến bệnh nhân tử vong, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo toàn bộ bản án. Xét kháng cáo của bị cáo, bị cáo có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng có thành tích trong công tác, vợ đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại, tuy nhiên với hành vi của bị cáo, việc cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 19 năm tù về cả hai tội là không oan.

Nguyễn Mạnh Tường (trái) và Đào Quang Khánh tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: Tâm Lụa

Thêm “làng đu dây” qua suối ở Gia Lai. Mùa mưa đến, dòng suối chảy qua làng Mook Tre và Mook Trang (xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, Gia Lai) cuồn cuộn nước. Không lội bộ qua suối được nên người dân và học sinh hai ngôi làng này phải làm cáp treo để qua suối.

Hằng ngày vẫn có hàng chục học sinh ở bên kia suối đi dây cáp để đến trường - Ảnh: B.D.

Quốc tế

Một đoạn phim ghi lại cảnh người di cư bị đối xử tệ trong một trại tị nạn ở Hungary đang gây bức xúc. Trẻ em và phụ nữ bị mắc kẹt trong cuộc tranh giành hỗn loạn. Theo AFP, đoạn phim này được một tình nguyện viên người Áo tình cờ quay được khi đến thăm trại Roszke ở Hungary, gần biên giới với Serbia.   

Người di cư tranh giành những gói bánh được ném về phía họ. Ảnh: chụp từ video

​EU tiếp tục chia rẽ sâu sắc vì người di cư. Con số kỷ lục của dòng người di cư vượt qua vùng Balkans vào Hungary, buộc Chính phủ Áo phải đóng cửa các dịch vụ xe lửa xuyên biên giới. AFP cho biết Đức đã cảnh báo kế hoạch chia sẻ lại 160.000 người di cư tới các quốc gia thành viên chỉ là "một giọt nước trong đại dương". Trong khi đó các thành viên phía đông châu Âu như Romania, Slovakia vẫn tiếp tục phản đối hạn ngạch bắt buộc từ Brussels.

Người di cư ồ ạt vượt qua biên giới giữa Hungary và Áo - Ảnh: AFP

Ngày 11-9, Nhật tăng cường an ninh tại các đại sứ quán trên toàn quốc sau khi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đe dọa tấn công các đoàn ngoại giao của Tokyo. Các người sẽ ngăn chúng tao tấn công những cộng đồng ở Dearborn, Michigan, Los Angeles và New York (Mỹ) như thế nào? Hay tấn công phái đoàn ngoại giao Panama ở Jakarta (Indonesia), Doha (Qatar) và Dubai (UAE)? Hoặc tấn công phái đoàn ngoại giao Nhật ở Bosnia, Malaysia và Indonesia?” - IS dọa.

Nhà báo Nhật Kenji Goto bị IS hành quyết hồi tháng 1 - Ảnh: Japan Times

Thể thao

Hai trận bán kết đơn nữ Giải quần vợt mở rộng (US Open) 2015 diễn ra vào sáng nay (11-9, giờ VN) đã bị hoãn vì trời mưa. Theo lịch ban đầu, trận Flavia Pennetta (Ý, hạt giống số 26) gặp Simona Halep (Romania, 2) diễn ra lúc 5g30 (giờ VN) và trận Serena Williams (Mỹ, 1) - Roberta Vinci (Ý) diễn ra vào lúc 6g sáng. Tuy nhiên, do trời mưa nên các trận này được dời sang tối nay (11-9, giờ VN).

Sân Arthur Ashe dự kiến diễn ra các trận bán kết phủ bạt vì trời mưa. Ảnh: AFP

Chiều nay (11- 9), đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ lên đường sang Myanmar để tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Brazil 2016 môn bóng đá nữ. 

Minh Nguyệt trong buổi tập hôm qua (10-9) tại sân tập của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội). Ảnh: Nam Khánh
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên