31/07/2015 18:35 GMT+7

Điểm tin: Xôn xao chuyện tịch thu thùng trà đá miễn phí

TTO
TTO

TTO - Công an tịch thu thùng trà đá miễn phí trên vỉa hè Hà Nội, hai người thiệt mạng vì mưa, lũ tại Lạng Sơn, giá gas tiếp tục giảm 8.000 đồng/bình

>> Audio

Trong nước

Thùng trà đá trước khi bị thu giữ - Ảnh: Nam Anh

Một thùng trà đá miễn phí cho người đi đường, trong đó chủ yếu là người nghèo, người lao động trên vỉa hè đường Giải Phóng (Hà Nội) vừa bị Công an phường Thịnh Liệt (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) tịch thu. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Tường - trưởng Công an phường Thịnh Liệt - xác nhận sự việc trên. Theo ông Tường, lực lượng chức năng tịch thu thùng trà đá vì vi phạm về trật tự vỉa hè.

Thống kê của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Lạng Sơn cho biết trong các ngày từ 27-7 đến nay, mưa lũ đã làm 2 người dân tại địa phương này thiệt mạng. Hai người chết là cháu Phương Văn Thực (10 tuổi, xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng) và  ông Trần Văn Đán (81 tuổi, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng) đều bị nước cuốn trôi.

Ông Lê Phước Thanh (phải) trong một lần kiểm tra tình hình mưa lũ ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) - Ảnh: Lê Trung

Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam đã tổ chức thảo luận để báo cáo lên Bộ Chính trị về việc ông Lê Phước Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi. Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 31-7, ông Đinh Văn Thu - ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết ông Thanh vì lý do sức khỏe nên có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Ngày 31-7, Cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Bình TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Hoàng Bá Lâm (25 tuổi, ngụ P.15, Q.Gò Vấp) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” và làm rõ vụ việc vợ Lâm lén tuồn ma túy vào trụ sở công an phường cho Lâm sử dụng. Tiếp nhận ổ bánh mì vợ gửi cho Lâm, đang bị tạm giữ sau vụ ăn trộm bị bắt quả tang, công an phường kiểm tra thấy trong bánh có ma túy và cả ống kim tiêm.

Ảnh tư liệu.

 Ngày 31-7, một số doanh nghiệp gas tại TP.HCM đồng loạt thông báo giá gas bán lẻ áp dụng từ 1-8 sẽ tiếp tục giảm 8.000 đồng/bình. Theo đó, giá các loại gas: Saigon Petro, Pacific Petro, EFF gas, Gia Đình gas… dao động ở mức 277.000-285.000 đồng/bình 12kg.

Quốc tế

Các tàu cá Trung Quốc, bao gồm tàu của dân quân biển, hoạt động trên biển Hoa Đông - Ảnh: AFP

Các chuyên gia quốc tế lên tiếng cảnh báo nguy cơ căng thẳng tiếp tục leo thang trên Biển Đông do việc Trung Quốc đóng một đội tàu riêng cho lực lượng “dân quân biển”. Trung Quốc là một trong số ít quốc gia có “dân quân biển”. Lực lượng này bao gồm các tàu đánh cá dân sự, đóng nhiều vai trò khác nhau, từ cứu hộ cứu nạn cho tới thực hiện các chiến dịch “khẳng định chủ quyền” như đổ bộ lên đảo nước khác.

Thủ tướng Hi Lạp Alexis Tsipras sẽ đối mặt với khó khăn do IMF không tham gia cứu trợ - Ảnh: Reuters

Sáng 31-7, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tuyên bố sẽ không tham gia gói cứu trợ thứ ba cho Hi Lạp vì không tin tưởng vào kế hoạch của Athens và châu Âu. Trong một cuộc họp nội bộ mới đây, các lãnh đạo của IMF khẳng định Hi Lạp cần đẩy mạnh cải cách kinh tế và tài chính, trong khi các chủ nợ châu Âu cần phải tính toán và đưa ra cam kết giảm nợ cho Athens. Chỉ đến khi đó IMF mới tham gia gói cứu trợ thứ ba.

Một chiếc F-16 của Không lực Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Press TV

Ít nhất 30 chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30-7 đã bắn phá các vị trí của lực lượng Đảng Lao động người Kurd (PKK) ở miền bắc Iraq. Đợt tấn công này được cho là để trả đũa cho cái chết của 5 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ mà Ankara cáo buộc là do PKK gây ra. 

Thể thao

Tối 30-7, trong trận AC Milan thua Real Madrid (R.M) 9-10 trên chấm 11m (hòa 0-0 trong 90 phút chính thức) ở Interanational Champions Cup 2015 tại Trung Quốc, HLV Mihajlovic của AC Milan đã có sự thay người đáng chú ý ở phút 74: tung thủ thành 16 tuổi Donnarumma vào sân thay Lopez.

Tuy mới 16 tuổi nhưng Donnarumma lại sở hữu chiều cao đáng mơ ước của một thủ môn là 1m96 và đang là thủ môn số 1 ở đội tuyển U-17 Ý. Điểm mạnh của Donnarumma là khả năng phán đoán tình huống và ra vào khung thành tuyệt vời khiến anh được so sánh với thủ môn huyền thoại của Ý Gianluigi Buffon.  

De Gea (phải) trong trận M.U thua PSG 0-2 - Ảnh: Reuters

Sau trận Manchester United (M.U) thua Paris Saint-Germain (PSG) 0-2 ở Giải giao hữu International Champions Cup 2015 diễn ra tại Mỹ sáng 30-7 (giờ VN), HLV Louis Van Gaal nhìn nhận M.U đang rơi vào tình thế khó xử với trường hợp của thủ thành người Tây Ban Nha David De Gea. Hãng tin BBC dẫn lời ông Van Gaal: “Tình hình hiện tại không có lợi cho De Gea, cho chúng tôi và cả M.U. Có lẽ cậu ấy muốn rời đội bóng”.  Nguyên nhân khiến HLV Van Gaal đưa ra nhận định này là trong trận thua PSG, De Gea thi đấu khá hời hợt khi có những pha ra vào thiếu hợp lý và gần như không còn cảm giác muốn tiếp tục cống hiến cho M.U. Và thủ thành 24 tuổi này bị thay ra sân ở phút 46, nhường chỗ cho Sam Johnstone. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên