26/06/2013 16:35 GMT+7

Đề thi bám sát chương trình học

THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN
THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN

TTO - Hơn 15.000 học sinh lớp 9 của tỉnh Long An vừa hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Theo nhiều phụ huynh và học sinh, đề thi năm nay không khó, nếu học sinh chịu học đều có thể đạt điểm cao.

jhTpMNWn.jpgPhóng to
Học sinh hớn hở bàn luận bài thi sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại hội đồng thi Trường THPT Tân An - Ảnh: THÚY HẰNG

Sáng 26-6, tại hội đồng thi Trường THPT Tân An (TP Tân An), nhiều phụ huynh sôi nổi bàn về bài thi của con trong ngày thi đầu tiên. Một phụ huynh ngụ xã Bình Quới nói: “Hôm qua hỏi con trai, cháu nói là làm được khá. Đề thi cả hai môn đều có trong chương trình học nên làm hết không bỏ câu nào. Nghe cháu nói cũng mừng”.

Bà Hường, ngụ ở phường 7, tỏ ra hài lòng khi nghe con thông báo đề thi nằm trong chương trình học và từng được giáo viên trong trường ôn tập qua. “Tôi dò bài cho cháu hằng ngày nên nhìn đề thi là biết có nằm trong chương trình học hay không. Ở hai môn văn và sinh học, phần lớn nội dung đều có trong chương trình ôn thi. Chỉ có bài tập làm văn nêu suy nghĩ về bài thơ Viếng lăng Bác là nằm ở đầu chương trình nên các cháu ôn ít. Đề thi thế này thì chỉ cần học bài là kiếm điểm 7-8. Cháu nào có năng lực nữa thì chắc dễ dàng lấy điểm 9, điểm 10”.

Kết thúc giờ làm bài môn toán, đúng như dự đoán của nhiều phụ huynh, học sinh ra khỏi phòng thi không được hào hứng như hai môn thi đầu tiên. Tuy nhiên, qua trao đổi, đa số học sinh đều cho rằng đề toán không khó, chỉ có vài ý nhỏ nhằm phân hóa học sinh. Em Nguyễn Giang Cẩm Tú (Trường THCS Nhựt Tảo) cho biết đề thi nằm trong chương trình học nên không bị lúng túng khi làm bài. “Môn toán em làm cũng tốt như hai môn kia. Nhưng câu 4 em làm không được bài 2c. Phần lớn các bạn cũng không làm được vì dạng toán này khá lạ”.

Em Lê Thái Hiển (Trường THCS Nhựt Tảo) hớn hở phân tích về bài làm của mình: “Môn văn chắc em đạt điểm 9, môn sinh thì cũng thế vì có chút sơ suất nhỏ. Còn môn toán có thể em được 10 điểm vì bài toán cuối cùng em làm được. Dạng bài này em từng gặp khi tham khảo trong những quyển sách nâng cao”.

Trao đổi về đề thi năm nay, một giáo viên dạy ngữ văn ở TP Tân An nhận xét: “Sở dĩ học sinh nói đề dễ là vì cấu trúc đề quen thuộc. Các nội dung đề ra đều có trong chương trình học và trong quá trình luyện thi. Tuy nhiên, để có thể đạt được mức điểm tốt thì còn phụ thuộc khả năng diễn đạt của từng em chứ không phải đề quen là làm được”.

Một giáo viên dạy toán cho biết đề thi vừa sức học sinh, cấu trúc chương trình không lạ. Học sinh học lực khá hoặc trung bình có thể gặp chút khó khăn ở vài ý nhỏ trong các câu hỏi. Còn học sinh khá giỏi thì có thể mất điểm ở các câu như 3c, câu 4 (bài 2b và 2c) vì những câu này để phân hóa chất lượng học sinh.

Cũng trong ngày hôm nay, tại Đồng Tháp hơn 13.000 học sinh lớp 9 hoàn thành kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT. Tại Bến Tre, học sinh cũng hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Bến Tre. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Bến Tre diễn ra trong hai ngày 10 và 11-7.

THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên