24/09/2015 10:42 GMT+7

Đạt Lai Lạt Ma: “Người kế nhiệm tôi phải cực kỳ đẹp”

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO -  Đạt Lai Lạt Ma đã có một tuyên bố gây sốc khi cho rằng nếu có một người phụ nữ kế nhiệm ông, người đó phải cực kỳ xinh đẹp,“nếu không thì sẽ không có ích cho lắm”.

Đức Đạt Lai Lạt Ma - Ảnh: Sputnik News

Cuộc phỏng vấn của BBC ngày 22-9 kéo dài 7 phút, được tiến hành trong chuyến thăm London của Đạt Lai Lạt Ma. Hầu hết chủ đề trong cuộc phỏng vấn đều xoay quanh khủng hoảng người tị nạn và mối xung đột dai dẳng đang diễn ra ở Trung Đông.

Phóng viên Clive Myrie đặt câu hỏi với Đạt Lai Lạt Ma rằng liệu người kế nhiệm ông có thể là một phụ nữ hay không, ông trả lời một cách chắc chắn: “Người phụ nữ, theo sinh học mà nói, có nhiều khả năng thể hiện tình cảm và lòng trắc ẩn hơn. Do đó, trong thế giới xô bồ này, phụ nữ nên có vai trò quan trọng hơn”.

Đức Lạt Ma sau đó nghiêng người về phía Myrie và nói thêm: “Nếu là một người phụ nữ, người này phải có khuôn mặt cực kỳ thu hút. Nếu không, cô ấy sẽ không có ích cho lắm”.

Bị bất ngờ bởi câu trả lời này, Myrie hỏi lại rằng ông có đang đùa hay không, Đức Lạt Ma liền khẳng định “đó là sự thật”.

Câu trả lời trên ngay lập tức đã xuất hiện tràn ngập trên các trang web hoạt động vì nữ quyền. Nhìn chung, giới truyền thông và các nhóm hoạt động xã hội đều thể hiện sự bất ngờ và thất vọng đối với Đạt Lai Lạt Ma. Họ cho biết phát ngôn này đi ngược hoàn toàn với những gì mà ông phát biểu về nữ quyền trước đó.

Đạt Lai Lạt Ma, năm nay 80 tuổi, có tên thật là Tenzin Gyatso. Ông từng nhận giải Nobel hòa bình vào năm 1989 và được các nhà hoạt động xã hội phương Tây ca ngợi về hoạt động vì sự độc lập của Tây Tạng cùng nhiều đóng góp khác.

Ông sẽ đưa ra quyết định về người kế nhiệm cương vị của mình để trở thành đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 15 vào năm ông 90 tuổi.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên