29/04/2015 11:48 GMT+7

​Đảo Lý Sơn, biển Đà Nẵng “hút” du khách

TRẦN MAI - PHAN THÀNH
TRẦN MAI - PHAN THÀNH

TT - Chỉ trong ngày đầu tiên của chuỗi nghỉ lễ, gần 2.000 du khách đã đổ về Lý Sơn (Quảng Ngãi ), con số kỷ lục từ trước đến nay về lượng khách đến với đảo này.

Du khách nườm nượp đổ về Lý Sơn trong những ngày lễ - Ảnh: Trần Mai
Du khách nườm nượp đổ về Lý Sơn trong những ngày lễ - Ảnh: Trần Mai

Trong khi đó, hàng ngàn du khách đổ về Đà Nẵng ngoài xem cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 còn tranh thủ khám phá các dịch vụ tham quan danh lam thắng cảnh, vui chơi giải trí. Ngoài một số địa danh nổi tiếng, đa số du khách đều chọn dịch vụ du lịch biển để tránh nóng.

Khách đến Lý Sơn tăng kỷ lục

Đến trưa 28-4, du khách tại cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) ra đảo Lý Sơn vẫn còn rất đông, mặc dù đã tăng 10 chuyến tàu vận chuyển 1.500 khách trong buổi sáng.

Ông Đặng Quang Sơn, giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ, cho biết số lượng đăng ký vé trong ngày 28-4 chỉ có 1.000 người nhưng trong buổi sáng đã có 1.500 hành khách lấy vé ra đảo.  

Khách mua tour du lịch tăng mạnh

Các công ty du lịch cho biết lượng khách mua tour du lịch dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng từ 30-50%.

Đặc biệt, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết đã bán tour cho hơn 350 đoàn khách, khoảng 20.000 khách, đi du lịch trong và ngoài nước, tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. 

L.NAM

“Đây là con số kỷ lục về du khách trong một ngày ra Lý Sơn từ trước đến nay. Trong chiều nay, chúng tôi sẽ tăng cường hai chuyến nữa. Nếu lượng khách vẫn còn thì sẽ tăng lên bốn chuyến để phục vụ” - ông Sơn nói.

Ông Sơn dự đoán du khách ra Lý Sơn trong dịp lễ này có thể tăng lên 8.000 người dù số lượng đăng ký mua vé trước chỉ là hơn 5.000.

Ông Trần Ngọc Nguyên, chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết đã lường trước được số lượng du khách sẽ tăng nhưng không ngờ lại gấp đôi so với danh sách Ban quản lý cảng Sa Kỳ và các phòng ban cung cấp.

“Huyện đang vận động người dân đón du khách vào ở cùng. Bên cạnh đó cũng thông tin cho du khách nếu ai có nhu cầu về chỗ ở mà chưa tìm được sẽ liên hệ với các phòng ban của huyện để sắp xếp chỗ ở trong cơ quan, trường học hoặc dẫn đến nhà dân” - ông Nguyên nói.

Du khách đổ về biển Đà Nẵng

Trong khi đó, tại các bãi biển Đà Nẵng như Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Non Nước… những ngày này có rất đông du khách tắm biển vào sáng sớm và chiều tối. Các khách sạn, nhà nghỉ dọc các bãi biển cũng kín phòng.

“Biển Đà Nẵng trong xanh, sạch sẽ nhưng chưa được đi bao giờ, dịp này kỳ nghỉ lễ kéo dài gần một tuần nên cả nhà tôi quyết định chọn Đà Nẵng để nghỉ dưỡng, tắm biển” - chị Nguyễn Hồng Phương (du khách đến từ Hà Nội) hào hứng. 

Sau khi tắm biển, du khách còn tha hồ thưởng thức những món hải sản vừa ngon lại vừa rẻ, giá được niêm yết cụ thể, công bố đường dây nóng ngay cửa ra vào để du khách phản ảnh tình trạng "chặt chém".

Dãy nhà hàng, quán hải sản trên các đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Nguyễn Tất Thành... kín mít người.

Du khách cũng tranh thủ thăm thú các địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng như chùa Linh Ứng, cây đa đại thụ, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đồng Đình, Hội An...

“Hầu hết địa danh ở Đà Nẵng gần biển, nằm trên một tuyến nên đi lại khá tiện, không mất nhiều thời gian, công sức” - anh Nguyễn Văn Long (Nha Trang) cho hay. 

Theo ông Nguyễn Đức Vũ - đại diện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng, khác với những năm trước, kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài gần một tuần nên lượng du khách đổ về các bãi biển Đà Nẵng tăng cao.

Ước tính dịp lễ này, mỗi ngày các bãi biển Đà Nẵng đón gần 30.000 lượt du khách, tăng hơn 40% so với các dịp lễ khác.

Để đảm bảo cho du khách, ban quản lý đã gắn loa phát thanh kèm theo đó là phát cẩm nang tuyên truyền cho du khách biết cách tắm biển an toàn, cách nhận biết vùng nước, khu vực nào được tắm, hướng dẫn cứu hộ, không được xả rác, mang thức ăn xuống biển…

Song song đó, lực lượng cứu hộ, cứu nạn luôn túc trực 24/24 giờ để đảm bảo an toàn cho du khách.

Bà Rịa - Vũng Tàu: giá phòng “nóng” dần lên

Ngày 28-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ dài đợt lễ 30-4 và 1-5 năm nay, đã có hàng chục ngàn du khách về Vũng Tàu tắm biển, nghỉ ngơi, trong đó riêng khu du lịch Biển Đông (bãi Sau, TP Vũng Tàu) đón khoảng 8.000 du khách.

Theo nhận định của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, do kỳ nghỉ lễ này kéo dài nên khách không bị dồn như mọi năm trước mà sẽ rải ra nhiều ngày. Cùng ngày, dòng người và xe từ các tỉnh đổ về Vũng Tàu khá đông, trong đó nhiều nhất là xe máy.

Các hãng xe đò vận tải như Hoa Mai, Thiên Phú, Phương Trang... và các hãng tàu cánh ngầm cũng hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tuy lượng du khách về Vũng Tàu chưa quá tải nhưng các phòng nghỉ, nhà trọ ở Vũng Tàu đã bắt đầu tăng giá. Theo khảo sát của Tuổi Trẻ, một phòng đơn ở đường Thùy Vân được chủ nhà nghỉ ra giá 700.000 đồng và “không thể bớt”, còn phòng đôi giá 1,3 triệu đồng.

Theo chủ nhà trọ này, đây là giá của ngày 28, còn giá của ngày 29 sẽ cao hơn. Anh Đ. (ngụ tỉnh Tây Ninh) cho biết trước khi đưa gia đình ra Vũng Tàu nghỉ dưỡng, anh điện thoại đặt một phòng đôi (2 giường, 4 người ngủ) với một khách sạn trên đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu và được ra giá 1,4 triệu đồng, ngày 29-4 giá 1,8 triệu đồng.

Thế nhưng khi ra Vũng Tàu lấy phòng, anh bị ép lên giá 2,4 triệu đồng vào ngày 28-4. Cuối cùng, anh thương thảo được giảm xuống còn 2 triệu đồng/phòng. Anh Đ. chấp nhận ở ngày 28-4, còn ngày 29-4 chưa tính đến.

ĐÔNG HÀ

Du khách tấp nập đổ về Nha Trang nghỉ lễ

Trong hai ngày gần đây, hàng trăm lượt xe chở khách du lịch từ TP.HCM, Đắk Lắk, Bình Thuận tấp nập đổ về TP Nha Trang bắt đầu kỳ nghỉ lễ.

Ông Nguyễn Ngọc Khoa, trưởng ban quản lý cảng Cầu Đá (Nha Trang), cho biết dự kiến lượng khách tham quan tại đây sẽ vượt con số 20.000 lượt của dịp lễ năm trước do lượng khách đến Nha Trang tăng mạnh.

Cũng theo ông Khoa, trong kỳ nghỉ lễ, ban quản lý sẽ tăng cường công tác quản lý tàu thuyền và thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, thanh tra nhằm đảm bảo an ninh trật tự, tránh tình trạng "chặt chém" giá cả, tàu thuyền chở khách vượt quá quy định. 

TIẾN THÀNH

TRẦN MAI - PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên