26/03/2016 14:32 GMT+7

Đánh bom liều chết tại Baghdad, 24 người chết, 80 người bị thương

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một kẻ đánh bom liều chết thuộc lực lượng IS khiến ít nhất 24 người chết khi họ đang tụ tập theo dõi trận bóng đá tại một sân vận động phía nam thủ đô Baghdad, Iraq.

Ảnh: Đánh bom liều chết làm ít nhất 24 người chết tại một sân vận động ở phía nam thủ đô Baghdad, Iraq - Ảnh: Dailyreadlist
Ảnh: Đánh bom liều chết làm ít nhất 24 người chết tại một sân vận động ở phía nam thủ đô Baghdad, Iraq - Ảnh: Dailyreadlist

Theo Washington Post, sự việc xảy ra vào tối thứ sáu, 25-3 cho thấy trong lúc đang bị đẩy lùi dần khỏi các khu vực lãnh thổ chúng chiếm đóng, IS vẫn tiếp tục gây ra những cuộc tấn công đẫm máu.

Vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Iskandariyah thuộc tỉnh Babil chỉ vài giờ sau khi giới chức Mỹ công bố đã tiêu diệt được tên chỉ huy giữ vị trí cao thứ hai trong tổ chức IS. Đây là một phiến quân người Iraq có biệt danh Haji Imam.

Tên Haji Imam bị tiêu diệt trong một đợt không kích tại Syria. Dù vậy ngay lập tức người ta chưa thể xác minh liệu có mối liên hệ nào giữa hai vụ việc này không.

Bộ trưởng Nội vụ Iraq thông báo con số thương vong trong vụ đánh bom gồm 24 người chết và 80 người khác bị thương. Theo phát ngôn viên lực lượng cảnh sát ở Babil, đại tá Muthanna Harith, các báo cáo ban đầu cho biết có tới 30 người thiệt mạng.

Trong số những người thiệt mạng, có cả người đứng đầu hội đồng địa phương. Tuy nhiên phần lớn nạn nhân là những khán giả tới xem trận bóng đá.

Trong thông báo do hãng thông tấn Amaq của IS đưa ra, lực lượng này nói rằng vụ tấn công nhằm vào các dân quân người Shiite, còn gọi là lực lượng dân quân Hashd al-Shaabi.

IS nói có hơn 60 người chết, trong đó có một chỉ huy lực lượng dân quân địa phương, và gần 100 người khác bị thương. Kẻ đánh bom liều chết là Saifullah al-Ansari, đây rõ ràng là tên giả của một người Iraq hay Syria nào đó là thành viên của tổ chức này. Bức ảnh đi kèm thông báo cho thấy tên này độ tuổi thanh thiếu niên.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên