19/06/2013 21:46 GMT+7

Đánh bom khủng bố trụ sở LHQ tại Somalia, 14 người chết

CHU YÊN
CHU YÊN

TTO - Nhóm vũ trang thân al-Qaeda, Al-Shabaab đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom trụ sở Liên Hiệp Quốc tại thủ đô Mogadishu của Somalia làm 14 người chết vào chiều 19-6.

rACYsEZD.jpgPhóng to
Những người bị thương đang được chuyển đi sau vụ nổ - Ảnh: AFP

CNN dẫn lời Bộ trưởng an ninh và nội vụ Somalia cho biết trong số 14 người chết có 7 binh lính, 4 nhân viên Liên Hiệp Quốc và 3 phụ nữ thường dân. Ngoài ra 15 người khác cũng bị thương và đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.

Cảnh sát Somalia cho biết một kẻ đã đánh bom tự sát ở cổng vào trụ sở, mở đường cho nhiều kẻ khác cũng mang đầy thuốc nổ trên người tiến vào. Theo hãng tin Al Jazeera, ngay sau vụ nổ, binh lính, cảnh sát Somalia cùng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp châu Phi được điều đến và sau cuộc đấu súng kéo dài 1 giờ 30 phút, đã giết được những kẻ khủng bố, kiểm soát tình hình.

Các nhân chứng cho biết vụ nổ đã làm hư hại nhiều xe buýt và xe hơi cũng như làm vỡ kính các tòa nhà; còn trên mặt đường vương vãi máu và thi thể nạn nhân. Một cột khói lớn bốc cao tại hiện trường.

Tình hình an ninh tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc đã được thắt chặt và binh lính của Liên hiệp châu Phi đang kiểm soát. Một nhân viên LHQ cho biết vụ tấn công nhằm vào phần trụ sở nằm ngay sát khu vực an ninh của sân bay quốc tế của thủ đô Mogadishu. Được biết đây là khu phức hợp của LHQ tại Somalia gồm nhiều tòa nhà văn phòng và nhà ở, là nơi ở và làm việc của tất cả các cơ quan trực thuộc LHQ.

Tân Hoa Xã cho biết Vụ đánh bom xảy ra chỉ một tuần sau khi Liên Hiệp Quốc thay thế người đứng đầu tại Somalia trong nhiệm vụ mới của mình tại Somalia mang tên UNSOM. Thủ tướng Somalia, Abdi Farah Shirdon nói: "Tôi lên án hành động đánh bom này và gửi lời chia buồn đến các nạn nhân. Hôm nay, toàn nước Somalia sát cánh cùng UNSOM".

Hồi tháng 4 qua, cũng nhóm Al-Shabaab đã đánh bom vào một tòa án địa phương tại thủ đô Mogadishu làm nhiều người chết, trong đó có các luật sư.

CHU YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên