12/08/2014 18:45 GMT+7

Đang tạm giam lừa luôn bạn tù

NAM NGUYÊN
NAM NGUYÊN

TTO - Tin lời Võ Thị Thanh Thúy có thể "chạy án" cho mình, bạn tù T.T.X. đề nghị chồng con ở ngoài lo đưa cho Thúy gần 2,7 tỷ đồng bị Thúy chiếm đoạt.

Ngày 12-8, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị cáo Võ Thị Thanh Thúy (43 tuổi) và Võ Thị Thanh Trúc (40 tuổi) - cả hai cùng trú tại Q.Tân Bình TP.HCM.

Theo cáo trạng, Võ Thị Thanh Thúy là bị can trong một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt tạm giam vào tháng 2-2011.

Trong thời gian này, Võ Thị Thanh Thúy được giam chung buồng với bà T.T.X (50 tuổi, trú tại tỉnh Lâm Đồng, là bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam khu vực Đắk Lắk - Đắk Nông).

T.T.X. bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt tạm giam ngày 21-12-2011.

Biết T.T.X có tiền, nên sau khi gặp X. tại trại tạm giam công an tỉnh, Võ Thị Thanh Thúy đã nói mình đang có 8.000 tỷ đồng trong tài khoản một ngân hàng ở TP.HCM, hiện tại cần 1,8 tỷ đồng để khắc phục hậu quả để được tại ngoại. 

Theo Thúy, chỉ cần được tại ngoại thì Thúy sẽ cho Xuân mượn 100 tỷ đồng để khắc phục hậu quả, “chạy án” và sẽ được tại ngoại. Nghe vậy, T.T.X đã tìm cách liên lạc với chồng là ông N.V.M, gom góp 1,8 tỷ đồng đưa cho Võ Thị Thanh Trúc là em của Thúy để cho Thúy khắc phục hậu quả.

Bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, sau khi nhận 1,8 tỷ đồng từ ông N.V.M., Võ Thị Thanh Trúc đã tiếp tục đề nghị ông M. phải đi vay mượn đưa thêm cho Trúc 350 triệu đồng nữa. Toàn bộ số tiền trên, Võ Thị Thanh Trúc tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Đến tháng 4-2014, Võ Thị Thanh Thúy được tại ngoại sau khi đã bồi thường cho các bị hại mà Thúy đã lừa đảo. Vừa tại ngoại Thúy đã tìm cách liên hệ với T.T.X. (hiện vẫn đang trong trại giam) nói là đang cần tiền để “lo lót”, làm thủ tục giải ngân số tiền 8.000 tỷ trong ngân hàng.

Tin lời, T.T.X lại liên lạc với con gái là N.T.X.T, đề nghị chuyển qua tài khoản cho Thúy hai lần với tổng số tiền 540 triệu đồng.

Sau khi biết được Võ Thị Thanh Thúy không hề có số tiền 8.000 tỷ trong tài khoản cũng như Thúy và Trúc không thể lo được cho T.T.X. được tại ngoại như đã hứa, ông M. nhiều lần yêu cầu các Thúy, Trúc trả toàn bộ số tiền trên nhưng cả hai vẫn phớt lờ.

Ông M. đã tố giác hành vụ việc bị lừa đảo với Công an tỉnh Đắk Nông.

Với các tội danh kể trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Thúy 17 năm tù, Nguyễn Thị Thanh Trúc 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đồng thời buộc các bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho nạn nhân.

NAM NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên