17/05/2014 04:50 GMT+7

Đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 ra sao?

NGUYỄN NGỌC MAI (45 tuổi, mhuongnxb@...)
NGUYỄN NGỌC MAI (45 tuổi, mhuongnxb@...)

TT - Nếu con tôi không đủ điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Anh nhưng đủ điểm chuẩn vào lớp thường của Trường chuyên Lê Hồng Phong thì con tôi có thể đăng ký vào học ban A của trường không hay bắt buộc chỉ được chọn ban D?

- Ngoài việc tuyển sinh các lớp 10 chuyên, năm nay Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển 160 học sinh không chuyên. Như vậy, khi đăng ký chọn bốn nguyện vọng vào trường, lớp chuyên, con chị sẽ phải đăng ký: nguyện vọng 1, 2 vào lớp chuyên; nguyện vọng 3, 4 vào lớp không chuyên tại hai trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa. Khi vào học rồi nhà trường mới cho học sinh chọn ban.

* Nếu học sinh đậu các nguyện vọng (cả lớp thường và lớp chuyên) thì có bắt buộc phải chọn nguyện vọng 1 hay có thể chọn một trong các nguyện vọng đã trúng tuyển?

- Nếu đậu nguyện vọng 1 rồi thì Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ không xét tiếp nguyện vọng 2 (như vậy bắt buộc học sinh phải chọn nguyện vọng 1).

* TP.HCM có bốn trường THPT chuyên là: Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền và Gia Định có đúng không? Đăng ký vào lớp chuyên và không chuyên Trường THPT Gia Định làm đơn như thế nào?

- TP.HCM có hai trường THPT chuyên là Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa. Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền và Gia Định là trường thường nhưng có tuyển lớp chuyên (ngoài ra còn có Trường PT Năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường Trung học thực hành thuộc ĐH Sư phạm và một số trường THPT khác ở vùng ven TP.HCM cũng có tuyển lớp 10 chuyên). Mỗi học sinh được đăng ký bảy nguyện vọng: nguyện vọng 1, 2, 3 vào lớp thường trường THPT bình thường; bốn nguyện vọng vào trường, lớp chuyên (trong đó nguyện vọng 1, 2 vào lớp chuyên; nguyện vọng 3, 4 vào lớp không chuyên trong trường Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa). Trường hợp của bạn, trong số ba nguyện vọng vào trường thường, bạn sẽ chọn vào lớp 10 thường của Trường Gia Định; trong số nguyện vọng ưu tiên 1 hoặc 2 vào lớp chuyên, bạn chọn tiếp Trường Gia Định.

* Nếu đủ điểm vào trường THPT nhưng số lượng học sinh đạt quá nhiều so với tiêu chuẩn thì có được vào trường không?

- TP.HCM tuyển sinh lớp 10 theo hình thức xét chọn nguyện vọng của học sinh. Cách xét là: lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu tuyển sinh. Sau khi có kết quả thi tuyển, học sinh không được thay đổi nguyện vọng nữa. Ví dụ, ban đầu học sinh đăng ký nguyện vọng vào trường A. Điểm thi của học sinh không đủ để vào trường A mà lại dư điểm vào trường B. Nhưng lúc này học sinh không được xét vào trường B vì không đăng ký từ đầu.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

TP.HCM tuyển sinh chương trình tiếng Pháp song ngữThi vào trường chuyên, cần gì?Phải công khai phương án tuyển sinh đầu cấpKế hoạch tuyển sinh đầu cấp tại quận 5, TP.HCM

NGUYỄN NGỌC MAI (45 tuổi, mhuongnxb@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên