27/02/2017 15:02 GMT+7

Dân Mỹ tin vào đường hướng của ông Trump hơn

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Một khảo sát của Wall Street Journal/NBC News cho thấy đa phần người Mỹ nghĩ rằng báo chí nước này quá gay gắt với Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Donald Trump trong buổi phỏng vấn với Reuters tại Phòng bầu dục, ngày 23-2 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Donald Trump trong buổi phỏng vấn với Reuters tại Phòng bầu dục, ngày 23-2 - Ảnh: Reuters

Mối quan hệ giữa Tổng thống Donald Trump và một số cơ quan truyền thông Mỹ hiện khá xấu. Người đứng đầu Nhà Trắng ít nhất đã “tuyên chiến” với 6 đơn vị báo đài gồm CNN, New York Times, ABC, CBS, NBC và trang BuzzFeed. Ngược lại, truyền thông nói rằng ông Trump không tôn trọng tự do báo chí.

Tuy nhiên, theo cuộc khảo sát vừa công bố hôm 26-2, có tới 51% số người được hỏi cho rằng báo đài tại Mỹ có khuynh hướng quá tiêu cực khi đưa tin về ông Trump, trong khi 41% nghĩ rằng báo chí Mỹ công bằng - khách quan,

Cuộc khảo sát của Wall Street Journal/NBC News cũng cho thấy người Mỹ ngày càng lạc quan hơn về những gì đất nước họ đang hướng tới. Có 40% cho rằng, dưới chính quyền Tổng thống Trump, Mỹ đang đi đúng hướng. Con số này là sự gia tăng so với thống kê tương tự hồi tháng 12-2016 (33%) và tháng 7-2016 (chỉ 18%).

Cũng theo đó, không tới một nửa người Mỹ trong khảo sát này vẫn giữ quan điểm không ủng hộ ông Trump (47%), còn số người nhìn nhận tích cực về ông là 43%.

“Ông Trump đâu phải Tổng thống của nước khác, ông ấy là tổng thống của người dân Mỹ mà! Nhìn chung người Mỹ nhìn nhận ông ấy tích cực hơn là tiêu cực, xét trên việc đem lại hiệu quả, sự thay đổi đối với chính quyền ở Washington, sự cứng rắn và quyết đoán, kiểu nói chuyện trực tiếp và đơn giản - và có lẽ quan trọng nhất là, trong việc điều phối nền kinh tế”, báo The Hill dẫn lời ông Bill McInturff, người thuộc đảng Cộng hòa đã được xem xét kết quả khảo sát.

Cuộc khảo sát trên được thực hiện qua điện thoại từ ngày 18 tới 22-2, hỏi ý kiến của 1.000 người Mỹ trưởng thành. 

Khi đưa tin về khảo sát này, truyền thông Mỹ như báo Wall Street Journal, đài NBC và trang Market Watch đều chung nhận định rằng tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Trump chưa hẳn nghiêng về phía tiêu cực hay tích cực.

Đó cũng là yếu tố cho thấy ít nhiều vị Tổng thống này cũng còn gây tranh cãi, dù không hoàn toàn chỉ “chọc giận” người Mỹ như những tin tức trên báo chí.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên