29/09/2016 09:18 GMT+7

Cứu sống 15 người Trung Quốc bị đất vùi vì bão Megi

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Truyền thông Trung Quốc sáng nay cho biết lực lượng cứu hộ đã giải thoát được 15 người bị đất vùi ở một ngôi làng thuộc tỉnh Chiết Giang, nhưng vẫn còn 26 người mất tích.

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc giúp dân ở Ningde, tỉnh Phúc Kiến ngày 28-9 - Ảnh: AFP

Trận bão lớn Megi sau khi càn quét qua Đài Loan đã gây nhiều thiệt hại cho khu vực miền đông Trung Quốc.

Chính quyền tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, cho biết hàng chục người đã mất tích sau vụ lở đất do mưa lớn xảy ra tại làng Sucun trong tỉnh.

Theo thông tin sáng nay 29-9, có 15 người bị đất vùi lấp đã được lực lượng cứu hộ giải cứu an toàn. Trang web của chính quyền tỉnh Phúc Kiến đã đăng tải hình ảnh các nạn nhân được cáng ra khỏi đống đất đá. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người được cho là mất tích khác.

Vụ lở đất xảy ra vào khoảng 17g ngày 28-9 tại làng Sucun sau trận mưa lớn do bão Megi gây ra. Nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn.

Hơn 400 nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường. Hơn 18.000 người đã được sơ tán sau mưa lớn.

Trước đó, bão Megi đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng ở thành phố duyên hải Tuyền Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến.

Khu đô thị ở Phúc Kiến chìm trong biển nước do mưa lớn từ bão Megi ngày 28-9 - Ảnh: AFP

Trận bão này cũng đã cướp đi sinh mạng của 4 người và làm bị thương hơn 523 người ở vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc). Nhiều trường học, công sở ở Đài Loan phải đóng cửa trong khi hàng chục chuyến bay bị hủy trong ngày 27-9 khi bão càn quét tại đây.

Trong tháng này, trước bão Megi, Trung Quốc đã hứng chịu hai trận bão lớn. Siêu bão Meranti đã cướp đi mạng sống của 28 người tiếp đến là bão Malakas.

Bão tại khu vực này thường trở nên mạnh hơn khi di chuyển qua vùng nước ấm ở Thái Bình Dương và mang theo mưa to, gió lớn khi vào đất liền.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên