23/08/2013 10:00 GMT+7

Con trai lớn của Bạc Hi Lai cảm ơn tòa án

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Con trai lớn nhất của Bạc Hi Lai lên tiếng cảm ơn tòa án vì đã cho phép ông Bạc “nói lên những suy nghĩ thật của mình”.

ThDc8Qgg.jpgPhóng to
Ông Bạc Hi Lai tại tòa hôm 22-8 - Ảnh: Reuters/ weibo TAND Trung Cấp thành phố Tế Nam

Theo Tờ New York Times ngày 22-8, ông Lý Vọng Tri - con trai lớn nhất của Bạc Hi Lai và người vợ đầu tiên - cho biết ông rất đau buồn khi cha phải ra tòa nhưng cảm thấy tự hào về sức mạnh của cha.

“Tôi cảm ơn trung ương và tòa án đã cho phép bị cáo có nhiều quyền hơn để tự do biện hộ, cho phép cha tôi có thể nói lên những suy nghĩ của ông” - ông Lý có mặt tại phiên tòa vào ngày 22-8, nói. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm trời Lý gặp lại cha mình.

Theo ông Lý, sau khi trải qua các cuộc điều tra dài 500 ngày liên quan đến hơn 300 người, Bạc Hi Lai làm theo đúng nguyện vọng của ông ấy. “Vàng thật không sợ lửa” - ông Lý cho biết ông hy vọng luật pháp sẽ “đưa ra một lời giải thích cho người dân, một lời giải thích cho lịch sử và một lời giải thích cho con trai ông ấy”.

Hôm 20-8, Bạc Qua Qua, con trai của Bạc Hi Lai và bà Cốc Khai Lai cũng hối thúc chính quyền Trung Quốc cho phép cha mình được tự biện hộ trước tòa. Bạc Qua Qua cho biết anh không được trực tiếp gặp cha mẹ mình trong suốt 18 tháng vừa qua.

Trong phiên tòa ngày 22-8, ông Bạc Hi Lai đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc nhận hối lộ và cho biết lúc ấy ông nhận tội vì chịu nhiều áp lực tâm lý trong suốt quá trình phỏng vấn.

Hồi tháng 8-2012, tòa tuyên án tử hình treo đối với bà Cốc Khai Lai với tội sát hại thương nhân người anh Neil Heywood. Đến tháng 9-2012, thuộc cấp của ông Bạc là ông Vương Lập Quân cũng bị tuyên án 15 năm tù giam.

Ngày thứ hai của phiên tòa diễn ra từ 8g30 ngày 23-8 (7g30 giờ VN). Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất được tường thuật trực tiếp trên weibo của TAND Trung Cấp thành phố Tế Nam.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên