05/12/2014 10:20 GMT+7

​Cơ quan tố tụng đòi xử lý luật sư của bị hại

DUY THANH
DUY THANH

TT - Liên ngành Công an - Viện KSND - TAND TP Tuy Hòa vừa có công văn gửi Sở Tư pháp và Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên kiến nghị kiểm tra, xử lý thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với luật sư Võ An Đôn.

 Ngày 4-12, ông Lê Minh Chánh - viện trưởng Viện KSND TP Tuy Hòa (Phú Yên) - xác nhận liên ngành Công an - Viện KSND - TAND TP Tuy Hòa vừa có công văn gửi Sở Tư pháp và Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên kiến nghị kiểm tra, xử lý thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với luật sư Võ An Đôn vì vi phạm quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp. 

Ông Đôn là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại Ngô Thanh Kiều, người bị năm công an TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên dùng nhục hình dẫn đến tử vong ngày 13-5-2012.

Theo công văn trên, trong quá trình tham gia tố tụng tại phiên tòa sơ thẩm vụ án dùng nhục hình, “luật sư Đôn đã lợi dụng việc hành nghề luật sư có lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm đến người tham gia tố tụng trong vụ án và nhiều đồng chí lãnh đạo đương nhiệm khác trong các ngành nội chính.

Sau khi kết thúc phiên tòa đến nay, luật sư Đôn tiếp tục có nhiều lời nói, bài viết, trả lời phỏng vấn bình luận đăng tải trên các mạng xã hội, các diễn đàn trong nước, quốc tế cung cấp nhiều thông tin, nội dung sai lệch không đúng sự thật khách quan của vụ án... là đã vi phạm các điểm g, i, khoản 1, điều 9 Luật luật sư”. 

Ngược lại, luật sư Đôn cho hay ông chưa từng viết bài trên báo. Ông có trả lời báo chí nhưng chỉ nói đúng bản chất sự việc, không vi phạm pháp luật, không gây điểm nóng.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên