31/12/2014 13:33 GMT+7

Có nạn nhân gốc Việt trong vụ xả súng ở Canada

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một phụ nữ gốc Việt 37 tuổi được xác nhận thiệt mạng trong vụ xả súng ở Edmonton, Canada hôm 30-12 khiến 9 người chết, trong đó có hung thủ.

>> Xả súng tại Canada, 9 người chết

Cảnh sát đang thu thập chứng cứ tại nhà hàng phục vụ món ăn Việt nơi tìm thấy xác hung thủ - Ảnh:QMI Agency

Theo National Post, người phụ nữ gốc Việt nói trên, cô Cyndi Duong, 37 tuổi, bị bắn chết tại một ngôi nhà ở phía nam Edmonton. Vài giờ sau, hai người đàn ông và ba phụ nữ tuổi từ 25-50 cùng hai trẻ em (một gái, một trai) dưới 10 tuổi cũng được tìm thấy đã chết tại một ngôi nhà ở đông bắc Edmonton.

Hung thủ sau đó được tìm thấy đã chết tại một nhà hàng phục vụ món ăn Việt mà ông ta góp vốn. Cảnh sát nói ông ta tự sát. 

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy cô Duong bị bắn bằng một khẩu súng 9mm. Họ cũng xác định đây là khẩu súng bị đánh cắp ở TP Surrey, British Columbia hồi năm 2006.

Tại cuộc họp báo đêm qua 30-12 theo giờ địa phương (tức sáng nay 31-12 theo giờ VN), cảnh sát cho biết động cơ án mạng dường như là bạo lực gia đình. Họ cũng thông báo đã xác định được danh tính hung thủ nhưng không công bố, chỉ cho biết hắn ta là kẻ có "bề dày" tiền án.

Tại Edmonton, tên này từng hai lần bị bắt và mới bị truy tố tội tấn công tình dục và bạo lực gia đình hồi tháng 11-2012.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên