10/11/2011 01:20 GMT+7

Có kết quả xét nghiệm những ca "trẻ hóa già"

T.DƯƠNG - Đ.NAM
T.DƯƠNG - Đ.NAM

TT - Ngày 9-11, GS.TS Đặng Vạn Phước, phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cho biết kết quả phân tích mẫu da của chị Nguyễn Thị Phượng, 26 tuổi, ở Bến Tre (cô gái có gương mặt biến dạng như bà già) bệnh viện gửi qua Mỹ gần giống các kết luận ban đầu của bác sĩ Việt Nam. Tuy nhiên, dự kiến cuối tuần này Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM mới nhận được kết quả chi tiết từ Mỹ gửi về.

Trước đó, tại buổi hội chẩn ở Bệnh viện Đại học Y dược, các bác sĩ chuyên khoa da liễu chẩn đoán chị Phượng bị bệnh vón da và nhão da. Đến nay, bệnh viện đã điều trị bằng thuốc cho bệnh nhân theo chẩn đoán ban đầu và cho kết quả rất tốt. Hiện bệnh của chị Phượng không còn phát triển. Bước tiếp theo, các bác sĩ sẽ thực hiện các giải pháp thẩm mỹ cho chị Phượng để da bớt nhăn, săn chắc hơn. Theo GS Phước, để làn da của chị Phượng trở lại đẹp như cũ là rất khó, nhưng việc điều trị hiệu quả sẽ giúp chị nhìn không giống bà già nữa.

Còn với trường hợp chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (27 tuổi, ngụ TP Hội An, Quảng Nam), chiều 8-11 bác sĩ Trần Văn Long, giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng), cho biết dựa vào kết quả các mẫu xét nghiệm, có thể khẳng định chị Mai bị bệnh mề đay mãn tính vô căn (idiopathic chronic urticaria). Theo bác sĩ Long, có thể trước đó chị Mai bị dị ứng nên tự uống thuốc, dùng quá liều hoặc uống thuốc không rõ nguồn gốc thời gian dài khiến da bị xơ hóa, dẫn đến biến dạng da trong đó có khuôn mặt. Có thể nói khả năng phục hồi sau khi điều trị của chị Mai khoảng 50%.

TS.BS Trần Bá Thoại, Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng), cho biết thêm mề đay là bệnh không lây, không đe dọa tính mạng và hiếm khi do dị ứng. Tuy gọi là mề đay vô căn mãn tính nhưng ít khi mề đay thường trực trên da, đến 50% số bệnh nhân có đợt lui bệnh dài cả năm.

Hiện tại sức khỏe của chị Mai có chiều hướng tốt, làn da cũng cải thiện hơn trước.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Chưa biết vì sao trẻ hóa già Chưa có phương án điều trị cho chị MaiHội chẩn bệnh cho chị MaiCô gái 27 tuổi như bà lão ở Hội AnCác chuyên gia hội chẩn bệnh chị MaiChữa được bệnh cho người “trẻ hóa già" ở Hội An

T.DƯƠNG - Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên