13/05/2013 22:13 GMT+7

Clip nghi can xả súng vào Ngày của Mẹ tại Mỹ

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ngày 13–5, cảnh sát New Orleans công bố những hình ảnh được cho là của nghi phạm xả súng trong buổi diễu hành nhân Ngày của Mẹ khiến 19 người bị thương.

Xả súng vào đoàn diễu hành Ngày của Mẹ, 19 người bị thương

jBDaWyHA.jpgPhóng to
Nghi phạm mặc áo T-shirt trắng, quần tối màu xả súng vào đám đông. Ảnh: Cảnh sát New Orleans
ZUqsHHra.jpgPhóng to
Nghi phạm bỏ chạy. Ảnh: Cảnh sát New Orleans
Video nghi phạm vụ xả súng. Nguồn: Cảnh sát New Orleans

Hiện đoạn video quay cảnh nghi phạm cũng được đưa lên Youtube với hi vọng người dân tìm ra người này.

Đoạn video quay bằng điện thoại cho thấy một người đang ông mặc áo T-shirt trắng và quần màu tối đã chạy ra khỏi đám đông và xả súng vào họ.

Trong cuộc diễu hành có khoảng 400 người tham gia, tiếng súng nổ vang lên lúc 14g ngày 12-5 (giờ địa phương). Theo cuộc điều tra sơ bộ của FBI, vụ xả súng này có khả năng liên quan đến một vụ bạo lực đường phố chứ không phải là một vụ khủng bố.

Các nhà điều tra vẫn đang tiếp tục tiến hành các cuộc phỏng vấn, thu thập chứng cứ từ video giám sát tại hiện trường. Hình ảnh của nghi phạm xả súng tuy không rõ ràng nhưng cảnh sát cho biết họ vẫn hy vọng có ai đó sẽ nhận ra hắn.

Cảnh sát kêu gọi bất cứ ai nhận ra hoặc nghi ngờ đều có thể liên lạc với cảnh sát. “Có hàng trăm người ở đó và phải có ai nhìn thấy một cái gì đó”, thị trưởng New Orleans Mitch Landrieu cho biết. Cảnh sát treo thưởng 10.000 USD cho ai cung cấp thông tin về nghi phạm.

Cựu nhân viên CIA Glenn Carle cho rằng vụ bạo lực này không giống với một cuộc tấn công khủng bố: “Nó không có bất kỳ dấu hiệu hoặc phương thức hoạt động của các nhóm khủng bố mà tôi từng tiếp xúc”.

Hiện trong số 19 nạn nhân bị thương, có 3 vẫn còn đang trong tình trạng nguy kịch.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên