18/11/2011 02:29 GMT+7

Chuyên gia Mỹ khám cho bệnh nhân có khối u 90kg

T.DƯƠNG - TRÚC QUỲNH
T.DƯƠNG - TRÚC QUỲNH

TT - Sáng 17-11, PGS McKay McKinnon, thành viên Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ, đã đến Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để thăm khám, xem hồ sơ bệnh án của anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi, ở Đà Lạt, Lâm Đồng), người mang khối u nặng gần 90kg.

Xem video
Theo kế hoạch từ trước, ngày 18-11 chuyên gia này sẽ phẫu thuật cho anh Hải. Tuy nhiên, kết quả chụp CT phổi gần đây cho thấy bệnh nhân tràn dịch màng phổi bên trái nên cuộc phẫu thuật phải ngưng lại.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết chiều cùng ngày chuyên gia phẫu thuật này và các bác sĩ ở Bệnh viện Ung bướu đã hút dịch từ màng phổi, đo lại chức năng hô hấp cho bệnh nhân.

Bác sĩ McKay McKinnon cũng cho rằng chẩn đoán tràn dịch màng phổi trước đây có thể có độ sai lệch do tư thế nằm ngang, thay vì ngồi thẳng dậy khi chụp phổi cho bệnh nhân.

Với kinh nghiệm nhiều lần chữa trị các khối u lớn, đặc biệt lần cắt bỏ thành công khối u hơn 90kg của một phụ nữ Mỹ tại Michigan (Mỹ) năm 1999, bác sĩ McKinnon nói khả năng thành công của ca phẫu thuật này nếu được tiến hành sẽ lên đến 50%.

Hôm nay (18-11), ông McKay McKinnon tiếp tục làm việc với các bác sĩ ở Bệnh viện Ung bướu về trường hợp này.

__________

Tin bài liên quan:

Hội chẩn lại ca mổ khối u 90kgNgười mang khối u nặng gần 90kgNgày 18-11 cắt bỏ khối u 90kg của anh HảiCa mổ khối u 90kg có thể dài 34 giờChưa phẫu thuật cho bệnh nhân mang khối u 90 kgNgưng phẫu thuật cho bệnh nhân mang khối u 90kg

T.DƯƠNG - TRÚC QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên