20/04/2017 11:45 GMT+7

Chương trình 'Ước mơ của Thúy' chia sẻ với bệnh nhi

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Chương trình “Ước mơ của Thúy” của báo Tuổi Trẻ đến thăm và trao tiền hỗ trợ từ đêm nhạc “Giấc mơ đêm mùa đông” cho các bệnh nhi ung thư tại Hà Nội. Ngày 22-4 tiếp tục trao 10 suất còn lại.

Đại diện báo Tuổi Trẻ (bìa phải) trao giấy chứng nhận đóng tạm ứng viện phí cho phụ huynh các bệnh nhi tại Hà Nội - Ảnh: HÀ THANH
Đại diện báo Tuổi Trẻ (phải) trao giấy chứng nhận đóng tạm ứng viện phí cho phụ huynh các bệnh nhi tại Hà Nội - Ảnh: HÀ THANH

Cụ thể vào ngày 22-4, chương trình sẽ trao 10 suất cho bệnh nhi tại các Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K Tân Triều và tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương. Mỗi suất gồm 6 triệu đồng với hình thức đóng tạm ứng viện phí trực tiếp cho bệnh viện.

Trước đó, cũng tại Hà Nội, chương trình đã trao 20 suất hỗ trợ cho bệnh nhi. 

Nhận giấy chứng nhận tạm ứng viện phí từ đại diện báo Tuổi Trẻ, bà Vũ Thị Thơm (62 tuổi, quê Nam Định, bà nội bệnh nhi Trần Bảo An) rưng rưng kể bà vừa đi tiêm cho cháu về, cơ thể Bảo An đang mệt nên không thể trò chuyện.

Hoàn cảnh nhà Bảo An đang rất khó khăn, bố bị bệnh tiểu đường suốt hai năm nay phải ở nhà làm việc lặt vặt, còn mẹ vừa sinh em bé được 10 tháng nhưng vẫn đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho cháu và nuôi cả gia đình.

“Cháu bệnh, buồn lắm! Nhưng bà cháu sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe để bố mẹ cháu ở nhà bớt lo lắng mà gắng kiếm tiền chữa bệnh cho cháu.

Đồng tiền gia đình kiếm được hiếm hoi lắm, nhà nghèo không biết có khả năng trả nợ được nữa không. Nay được các cô, các chú hỗ trợ, cho gia đình cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, có số tiền này bà cháu đỡ được chút nào hay chút đó”, bà Thơm rớm nước mắt chia sẻ.

Hơn 1 tỉ đồng giúp đỡ bệnh nhi

Cháu Nguyễn Minh Hiếu (26 tháng tuổi) đang điều trị u não hồn nhiên đùa nghịch với các cô chú xung quanh phòng bệnh - Ảnh: HÀ THANH
Cháu Nguyễn Minh Hiếu (26 tháng tuổi) điều trị u não hồn nhiên đùa nghịch với các cô chú xung quanh phòng bệnh - Ảnh: HÀ THANH

1.033.700.000 đồng là số tiền bán vé, áo thun, đấu giá và đóng góp trực tiếp của các nhà hảo tâm vào chương trình “Ước mơ của Thúy” (báo Tuổi Trẻ) giúp đỡ bệnh nhi ung thư từ đêm nhạc “Giấc mơ đêm mùa đông” do Hội Doanh nhân trẻ TP HCM và Công ty TTT Corporation tổ chức.

Toàn bộ số tiền này được chuyển vào quỹ "Ước mơ của Thúy" nhằm hỗ trợ chi phí điều trị cho các bệnh nhi ung thư tại TP HCM, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên