31/07/2013 04:11 GMT+7

Chưa có phép đã đào tạo

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Các học sinh lớp trung cấp sư phạm tiểu học Trường trung cấp Đại Việt (TP.HCM) phản ảnh nhà trường tuyển sinh ngành sư phạm tiểu học gần một năm, nhưng nay lại thông báo không đào tạo nữa và yêu cầu học sinh phải chuyển sang ngành khác.

Ông Lê Lâm - hiệu trưởng nhà trường - cho biết lớp trung cấp sư phạm tiểu học trường tuyển sinh đến nay được 46 học sinh. Lớp này đã học khoảng sáu môn, các học sinh mới đóng học phí học kỳ đầu tiên nhưng trường không thể tiếp tục đào tạo ngành sư phạm tiểu học do chưa được cấp phép mở ngành này.

“Mọi năm trường nộp hồ sơ xin mở mã ngành đào tạo, đồng thời thông báo tuyển sinh. Đầu năm 2013, chúng tôi xin và đã được Sở GD-ĐT TP.HCM đồng ý chủ trương cho trường mở ngành sư phạm tiểu học. Chúng tôi thông báo tuyển sinh nhiều đợt đến khi đủ sĩ số học sinh sẽ mở lớp trong thời gian chờ giấy phép. Tuy nhiên, vừa qua Vụ Giáo dục tiểu học Bộ GD-ĐT cho biết không cho phép các trường mở ngành sư phạm tiểu học bậc trung cấp, đồng thời không tuyển dụng giáo viên tiểu học trình độ trung cấp nữa. Vì vậy, việc xin phép mở ngành học này của trường coi như không thể” - ông Lâm nói.

Theo ông Lê Lâm, để đảm bảo quyền lợi người học, nhà trường đã thông báo cho học sinh các phương án: một là chuyển sang ngành sư phạm mầm non, hai là chuyển sang ngành học khác mà trường có đào tạo và sẽ được miễn giảm học phí. Nếu học sinh nào vẫn kiên quyết theo học ngành sư phạm tiểu học, nhà trường sẽ có trách nhiệm liên hệ với các trường khác có đào tạo ngành này để chuyển học sinh sang. Ông Lâm cho biết thêm: “Nếu học sinh nào không đồng ý với cách giải quyết trên, chúng tôi chấp nhận bồi thường thiệt hại, hoàn trả học phí cho các em”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay cả ngành sư phạm mầm non trường đang đào tạo với khoảng 30 học sinh hiện nay vẫn chưa được cấp phép. Như vậy, nhà trường đã tổ chức tuyển sinh, đào tạo “chui” cả hai ngành sư phạm mầm non và sư phạm tiểu học.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên