Tag: trẻ mồ côi

Thành phố dễ thương - Kỳ 9: Nơi thắp lên niềm tin và hy vọng

Các em nhiễm HIV/ADIS được nuôi dưỡng, được học hành, sống và trưởng thành như những đứa trẻ bình thường khác, không bị kỳ thị.

Thanh niên Cần Thơ chăm lo bệnh nhi ung thư, trẻ mồ côi

Những phần quà yêu thương gồm bánh và sữa tươi được các bạn thanh niên Cần Thơ đến trao tận tay cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ. Và 50 chiếc xe đạp cho trẻ mồ côi của TP Cần Thơ.

Lớp học chắp cánh ước mơ cho trẻ bất hạnh ở Nha Trang

Là nơi dạy học miễn phí, suốt 10 năm nay, lớp học tình thương của cô Nguyễn Thị Đức (phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, Khánh Hòa) trở thành nơi nuôi ước mơ cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Người cha chung của hàng trăm trẻ mồ côi

Thương những đứa trẻ bị bỏ rơi và trẻ thiếu điều kiện chăm sóc, ông Huỳnh Tấn Hùng - cựu chiến binh (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) - đã mở cửa đưa những đứa trẻ bất hạnh về nuôi.

Lan tỏa nhân văn từ chương trình “Mẹ đỡ đầu hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi”

Trong hai năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thanh Hóa đã vận động, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhận đỡ đầu với nguồn kinh phí nuôi dưỡng thường xuyên gần 13 tỉ đồng để hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng 1.701 trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

TP.HCM chi gần 48 tỉ đồng trợ cấp người nghèo ngoài lưới an sinh

Đó là trẻ mồ côi, người cao tuổi khó khăn nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp theo quy định về chính sách trợ giúp xã hội với đối tượng bảo trợ xã hội.

Tiết mục đặc biệt mừng 20-11 của lớp học đêm

Mấy đêm rồi, vừa hết giờ học là khoảng 20 em học sinh của lớp học tình thương xếp tập sách, bàn ghế, dành những khoảng trống để tập múa, tập hát.

Câu chuyện vượt khó của hai tân sinh viên mồ côi vùng đất lúa

12 tuổi mồ côi cha, 15 tuổi mồ côi mẹ, cậu tân sinh viên Võ Nguyễn Xuân Trường ngoài giờ học đi phụ hồ công trình để kiếm tiền trang trải việc học.

Mẹ mất, ba bỏ đi, cô gái 17 tuổi làm chỗ dựa cho 3 em và hôm nay vào đại học

Mẹ mất, ba bỏ đi, dù chưa tròn 18 tuổi nhưng cô bé mồ côi Nguyễn Nữ Kiều Oanh đã phải 'vội lớn' để nuôi 3 đứa em nhỏ giữa đời. Và giờ đây Oanh còn tự tin bước vào đại học.

Giúp những bông hồng nhỏ thêm tươi đẹp

Mới đây Nguyễn Thị Kiều, 21 tuổi, sinh viên năm 4 ngành điều dưỡng Trường đại học Y Dược TP.HCM, được nhận tài trợ từ Quỹ Bông hồng nhỏ. Những khoản trợ cấp từ quỹ đã nâng bước cho bao bạn trẻ khó khăn trên đường đời.