Tag: thịt gà

Nhiều vụ ngộ độc sau ăn thịt gà, cẩn thận gà thải nhiều nước cấm nhưng Việt Nam vẫn có

Không ít trường hợp ngộ độc thời gian gần đây là sau khi ăn thịt gà, nguy cơ ngộ độc càng lớn hơn khi thời tiết nắng nóng kéo dài.

Giới khoa học đề xuất dùng thịt trăn thay thế thịt bò, lợn và gia cầm

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Scientific Reports, thịt trăn là giải pháp thay thế “linh hoạt và hiệu quả” cho thịt vật nuôi thông thường.

Thịt gà bổ dưỡng, nhưng ai cần kiêng?

Thịt gà rất bổ dưỡng nhưng một số bộ phận trong con gà ăn vào lại gây hại cho sức khỏe. Một số người bị bệnh mạn tính cũng cần hạn chế ăn thịt gà.

Tết này không lo thiếu thịt heo, gà

Lãnh đạo Cục Chăn nuôi nhận định giá thịt heo, thịt gia cầm có thể tăng nhẹ vào các tháng cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán nhưng không tăng đột biến mà ổn định như dịp cuối năm 2022.

Nữ quái trộm thịt gà nhanh như chớp

Nhân lúc chủ sạp đi vào trong, người phụ nữ nhanh tay lấy trộm một con gà bỏ vào túi rồi phóng xe máy đi.

Gà ngoại 'đè chết' gà nội

Ba năm qua, ngành chăn nuôi gà trong nước thua lỗ liên tục và đang đứng trước nguy cơ phá sản do thịt gà nhập khẩu.

Gà đông lạnh nhập ồ ạt, gà loại thải Thái Lan 'đi bộ' vào Việt Nam, chăn nuôi trong nước thất thế

Việc nhập khẩu gà đông lạnh ồ ạt cùng với gà loại thải từ Thái Lan "đi bộ" qua Lào rồi về Việt Nam khiến người chăn nuôi gia cầm trong nước khó cạnh tranh về giá.

Thịt gà ê hề vẫn đua nhau nhập

TTO - Chỉ trong 10 tháng đầu năm nay, theo Cục Chăn nuôi, Việt Nam đã nhập tới 211.000 tấn thịt gà, chưa kể 165.000 tấn thịt heo, 119.000 tấn thịt bò và 135.000 tấn thịt trâu.

Việt Nam nhập hơn 200.000 tấn thịt gà, kiến nghị hạn chế nhập khẩu gà đông lạnh

TTO - Theo trưởng đại diện Cục Chăn nuôi phía Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), 10 tháng đầu năm nay Việt Nam nhập khoảng 211.000 tấn thịt gà, trong khi đó nguồn cung gà trong nước đang dồi dào, do đó cần hạn chế nhập khẩu gà đông lạnh.

TTO - Xuất khẩu điện thoại và linh kiện 11 tháng đạt 55,4 tỉ USD; Giá thịt gà Nam - Bắc chênh lệch; Xử nghiêm người dỡ dải phân cách trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương... là những tin tức đáng chú ý sáng nay.