Tag: NXB Văn Học

Những cầu vồng chữ nghĩa

TTO - Có một ngày cơn mưa ký ức tràn về ào ạt, rồi nắng hửng, trong trang viết của Thục Linh hiện lên những cầu vồng.

Du Tử Lê: Chỉ nhớ người thôi, đủ hết đời

TTO - Hiếm có cây bút nào sung mãn như Du Tử Lê khi ở tuổi 75 ông vẫn bền bỉ viết, viết và viết. Khảo cứu, phê bình, tiểu luận, bút ký... và đương nhiên thơ, bởi đó là ký hiệu nhận biết ông - một nhà thơ.

“Tam Quốc Chí” - Viên ngọc quý trong thư phòng

TTO - Sau gần 10 năm thai nghén, cuối cùng bộ cổ sử Tam Quốc Chí của học giả Trần Thọ (Trung Quốc), Bùi Tùng Chi chú thích, đã được chuyển ngữ trọn vẹn và đến với độc giả Việt Nam.

Vụ Huyền Chip: Thu hồi một cuốn sách không đơn giản

TT - Sau một ngày “thụ lý hồ sơ”, Cục Xuất bản mà trực tiếp là trưởng phòng quản lý xuất bản Mai Thị Hương đã cho biết những bước đầu tiên của quy trình xử lý kiến nghị của độc giả.

Cục xuất bản đề nghị NXB Văn học trả lời về sách Huyền Chip

TTO - Chiều 27-9, ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết Cục đã có công văn gửi NXB Văn học và Quảng Văn Books để nghị giải quyết và trả lời đơn thư của độc giả liên quan đến hai quyển sách Xách ba lô lên và đi của tác giả Huyền Chip.

Giấc mơ xê dịch và đổi thay

TT - Joe - chàng trai Mỹ điển hình của những năm 1960 thế kỷ 20, thờ ơ với mọi biến động chính trị, học đại học như một lẽ tất nhiên, bị buộc phải đối diện với một thực tế phũ phàng: chấp nhận quân dịch, sang VN hoặc ngồi tù vì vướng vào một cuộc biểu tình chống chiến tranh.

Ngạc nhiên ở điều bình dị...

TT - Làng nằm dưới chân một ngọn núi cao nhất. Người đàn ông chưa bao giờ lên đỉnh núi ấy, suốt ngày ngồi đan lát trước sân nhà. Một bữa, ông đang ngồi một mình thì có hai đứa nhỏ bước vào.