27/09/2013 17:10 GMT+7

Cục xuất bản đề nghị NXB Văn học trả lời về sách Huyền Chip

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TTO - Chiều 27-9, ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết Cục đã có công văn gửi NXB Văn học và Quảng Văn Books để nghị giải quyết và trả lời đơn thư của độc giả liên quan đến hai quyển sách Xách ba lô lên và đi của tác giả Huyền Chip.

MowtXWkp.jpgPhóng to
Huyền Chip (phải) trả lời phỏng vấn về sách của cô tại TP,HCM ngày 22-9 - Ảnh: Trung Uyên

Ông Chu Văn Hòa cho biết Cục đã nhận được "Thư kiến nghị" dài 21 trang của độc giả T.N.T đề ngày 25-9 với nội dung "đề nghị tạm đình chỉ phát hành để thẩm định lại nội dung và tư tưởng cuốn sách hai tập mang tên Xách ba lô lên và đi của Huyền Chip".

Cục Xuất bản gửi công văn đến NXB Văn học và Quảng Văn Books để hai đơn vị đồng trách nhiệm thực hiện sách Xách ba lô lên và đi giải quyết theo đúng quy định của pháp luật “bởi việc xuất bản cuốn sách này NXB Văn học cùng Quảng Văn Books phải chịu trách nhiệm trực tiếp trước tiên”, ông Hòa nói.

Chiều 27-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Nhà xuất bản (NXB) Văn học khẳng định: “Nhà xuất bản sẽ làm việc trực tiếp, cụ thể với Huyền Chip để có những giải đáp thoả đáng với độc giả”.

Ông Nguyễn Anh Vũ khẳng định: “Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của độc giả. Sách là một loại hàng hóa, thậm chí là một loại hàng hóa đặc biệt và đòi hỏi sự khắt khe hơn về cả hình thức lẫn chất lượng so với hàng hóa thông thường. Đảm bảo chất lượng, độ chân thực trong nội dung cuốn sách và bảo vệ quyền lợi của độc giả là trách nhiệm và nghĩa vụ của NXB".

"NXB Văn học hoàn toàn tôn trọng những yêu cầu của độc giả và chúng tôi đã có lịch làm việc với tác giả Huyền Chip để làm rõ những nghi vấn của độc giả và từ đó có những giải đáp thoả đáng về nội dung cuốn sách, và sẽ có thông cáo giải thích cụ thể đến độc giả qua các phương tiện thông tin đại chúng sớm nhất”, ông Vũ cho biết.

Đại diện Quảng Văn Books, đơn vị đồng xuất bản cuốn sách, thì cho biết: “Đối với sách Xách ba lô lên và đi, chúng tôi đã cố gắng làm tốt các khâu liên quan đến xuất bản còn những chuyện thuộc về cá nhân bạn Huyền Chip trong các buổi họp báo (vào ngày 19-9 tại Hà Nội và 22-9 tại TP.HCM) bạn ấy đã trả lời. Chúng tôi tôn trọng những câu trả lời của Huyền Chip và không có ý kiến gì thêm”.

Quyền lợi của khách hàng đang ở đâu?

"Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về … nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa… chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua. Vì vậy, khi tôi bỏ một số tiền mua sách của Huyền Chip thì tôi có quyền chất vấn NXB Văn học. NXB phải có nghĩa vụ pháp lý trả lời chính thức, có trách nhiệm giải thích cho độc giả biết nội dung của cuốn sách đó (viết dưới dạng nhật ký hành trình chứ không phải dưới dạng tiểu thuyết) là thật hay chưa thật. Khi độc giả phát hiện ra dấu hiệu nghi vấn và đặt câu hỏi thì NXB phải giải thích thỏa đáng. Đây là quyền lợi hậu mãi chính đáng của khách hàng mà bất cứ công ty nào cũng phải thực hiện".

- Bạn đọc BẢO HOÀNG

* Xem tin bài liên quan:

"Ai rồi cũng sẽ có những chuyến đi cho riêng mình"Căng thẳng buổi giới thiệu sách của Huyền Chip tại TP.HCMHuyền Chip ra mắt Đừng chết ở châu PhiHuyền Chip: đến 20 quốc gia không chỉ với 700 USD

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên