Tag: nữ nghị sĩ

Nữ nghị sĩ cựu bộ trưởng Quốc phòng tuyên bố tranh chức thủ tướng Anh thay bà Liz Truss

TTO - Ngày 21-10, cựu bộ trưởng Quốc phòng Anh Penny Mordaunt tuyên bố ra tranh cử chức lãnh đạo Đảng Bảo thủ để trở thành thủ tướng thay bà Liz Truss mới từ chức.

Trường Bangladesh đuổi học nữ nghị sĩ thuê 8 người thi hộ

TTO - Một nữ nghị sĩ trẻ của Bangladesh đã bị đuổi học sau khi truyền thông phát hiện bà này đã thuê đến 8 người có ngoại hình giống mình để thi hộ trong ít nhất 13 bài kiểm tra.

Ông Trump chỉ trích nữ nghị sĩ da màu: Dân chủ phản công, bà Trump im lặng

TTO - Các nghị sĩ Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đã trình dự thảo nghị quyết lên án ông Trump vì “những phát biểu phân biệt chủng tộc nhằm vào các thành viên quốc hội”.

Sửng sốt với nữ nghị sĩ vừa phát biểu vừa cho con bú

TTO - Một nữ nghị sĩ Iceland đã làm dấy lên sàn sóng tranh cãi sau khi cho gái 6 tuần tuổi bú ngay trên bục phát biểu tại cuộc họp Quốc hội.

Nữ nghị sĩ bị sát hạigiữa ban ngày: Nước Anh bàng hoàng

TTO - Cảnh sát Anh vẫn đang điều tra vụ giết hại nữ nghị sĩ Jo Cox khiến cả đất nước bàng hoàng, và buộc chiến dịch vận động cho cuộc trưng cầu ý dân về việc 
rời hay ở lại Liên minh châu Âu vào tuần sau phải tạm hoãn.

Bé gái tại Nghị viện châu Âu

TT - Hình ảnh nữ nghị sĩ người Ý Licia Ronzulli cùng con gái 2 tuổi giơ tay biểu quyết giữa những khuôn mặt nghiêm nghị trong một cuộc họp ở Nghị viện châu Âu ngày 23-10 là điều thường xuyên đối với người phụ nữ này từ năm 2010.

Indonesia muốn cấm nữ nghị sĩ mặc váy ngắn

TTO - Ngày 6-3, các nhóm hoạt động vì nữ quyền tại Indonesia đã bày tỏ sự tức giận khi quốc hội nước này thông báo đang xây dựng một dự thảo cấm nữ nghị sĩ mặc quần áo khiêu khích ví dụ như váy ngắn để đi làm.