Tag: đánh chặn

Nhà sản xuất phim tài liệu Phan Ý Linh: Để được sống cho điều mình mong muốn

TTO - Làm một bộ phim phải mang lại giá trị cho nhân vật, cho đơn vị và hoài bão hơn là cho đất nước của mình. Với tuổi trẻ, tiền không quá quan trọng đâu, sống có ý nghĩa và có giá trị sẽ khiến mình không hối tiếc.

Lo ngại tên lửa từ Triều Tiên, Hàn Quốc mua thêm radar, thiết bị đánh chặn

TTO - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố sẽ mua sắm thêm hệ thống phòng thủ có khả năng phát hiện và đánh chặn tên lửa của Triều Tiên, sau một loạt vụ phóng tên lửa gần đây từ nước láng giềng.

Nhật tính lập thêm lá chắn tên lửa đối phó Triều Tiên

TTO - Tokyo đang xem xét triển khai các hệ thống đánh chặn tên lửa ở phía tây để đối phó với nguy cơ tên lửa từ Bình Nhưỡng.

​Máy bay Trung Quốc dằn mặt máy bay Mỹ trên biển Hoa Đông

TTO - Phía Mỹ cho biết một trong hai chiếc J-10 của Trung Quốc đã tiến sát máy bay tuần thám EP-3 của Mỹ, buộc máy bay này phải đổi hướng.

Máy bay Trung Quốc chặn máy bay Mỹ trên biển Hoa Đông

TTO - Quân đội Mỹ cho biết 2 chiếc Su-30 của Trung Quốc đã tiến hành tiếp cận "thiếu chuyên nghiệp" đối với một chiếc máy bay dò bức xạ của Mỹ.

Mỹ tố Nga triển khai tên lửa hành trình

TTO - Một quan chức cấp cao trong quân đội Mỹ cáo buộc việc Nga triển khai tên lửa hành trình đã vi phạm rõ ràng hiệp ước INF ký kết năm 1987.

​Hàn Quốc: Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo

TTO - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 30-5 cho biết có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị một vụ phóng tên lửa đạn đạo trong khi Nhật đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng can thiệp.

Mỹ cáo buộc Trung Quốc đánh chặn máy bay trên biển Đông

TTO - Lầu Năm Góc ngày 18-5 lên tiếng cáo buộc hai máy bay chiến đấu của Trung Quốc J-11 đã tiến hành đánh chặn "không an toàn" một máy bay trinh sát Mỹ EP-3 trong không phận quốc tế trên biển Đông.

​Israel thử thành công tên lửa đạn đạo đánh chặn

TTO - Ngày 10-12, quân đội Israel bắn thử thành công một quả tên lửa đạn đạo đánh chặn hiện đại, chỉ vài ngày sau khi Iran thử tên lửa, vi phạm nghị quyết Liên Hiệp Quốc.

​Mỹ, NATO thử hệ thống phòng thủ tên lửa

TTO - Ngày 21-10, quân đội Mỹ và tám quốc gia đồng minh hợp tác thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đánh chặn ở châu Âu trong cuộc tập trận ngoài khơi bờ biển Scotland.