Tag: Aleppo

Sập tòa nhà năm tầng ở Syria, ít nhất 12 người chết

Một tòa nhà tại thành phố Aleppo, phía bắc Syria bị sập vào sáng sớm 22-1, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em.

Trại 'tị nạn' cho mèo ở quốc gia bị chiến tranh giày xéo Syria

TTO - Tại tỉnh Aleppo, Syria, một người đàn ông đã mở trại 'tị nạn' cho những chú mèo ở khu vực bị phiến quân kiểm soát. Ông thu gom mèo hoang và cho chúng một mái nhà trong thời kỳ chiến tranh loạn lạc tại Syria.

​Không kích đền thờ ở bắc Syria, 42 người thiệt mạng

TTO - Ít nhất 42 người chết và hàng chục người khác bị thương ngày 16-3 khi một đợt không kích nhằm vào ngôi đền thờ Hồi giáo tại một ngôi làng ở bắc Syria.

Chuyện thắng - thua ở Syria

TTCT - Chiến thắng ở Aleppo của quân Chính phủ Syria, liên minh Thổ Nhĩ Kỳ - Iran - Nga được thành lập... cuộc khủng hoảng Syria đã sang trang.

Truyền thông và câu chuyện Syria

TTO - Một trong những sự kiện nóng của thế giới 2016 - cuộc chiến Syria - đã không được truyền thông chính thống phương Tây phản ảnh khách quan.

Giải phóng Aleppo: công lớn của Nga

TTO - Chính quyền Syria vừa tuyên bố kiểm soát khu vực Đông Aleppo do phiến quân cai quản suốt từ năm 2012. 

​Quân đội Syria chiếm toàn bộ thành phố Aleppo

TTO - Ngày 22-12, quân đội Syria thông báo đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn Aleppo sau khi các tay súng nổi dậy cuối cùng được di tản khỏi thành phố.

Phóng viên AP kể lại thời khắc đại sứ Nga bị ám sát

TTO - Bức ảnh ghi lại cảnh kẻ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đứng bên nạn nhân đã gây chấn động dư luận về độ máu lạnh của kẻ thủ ác. 

Trẻ Syria mổ không có thuốc gây tê, nhà báo bật khóc

TTO - Nhìn cảnh một em bé Syria 5 tuổi được phẫu thuật mà không có thuốc gây tê, một nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ đã bật khóc ngay trong chương trình phát sóng trực tiếp.

Ông Ban Ki-moon: "Aleppo lúc này cũng đồng nghĩa với địa ngục"

TTO - Đó là phát biểu của tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon khi hối thúc các bên nối lại các hoạt động sơ tán thường dân khỏi khu vực chiến sự của Syria.