17/12/2016 12:44 GMT+7

Ông Ban Ki-moon: "Aleppo lúc này cũng đồng nghĩa với địa ngục"

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đó là phát biểu của tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon khi hối thúc các bên nối lại các hoạt động sơ tán thường dân khỏi khu vực chiến sự của Syria.

Người dân chờ được sơ tán khỏi khu vực do lực lượng nổi dậy nắm giữ tại khu vực miền đông Aleppo - Ảnh: Reuters
Người dân chờ được sơ tán khỏi khu vực do lực lượng nổi dậy nắm giữ tại khu vực miền đông Aleppo - Ảnh: Reuters

Theo báo Washington Post, hoạt động sơ tán dân thường cũng như các phần tử thuộc lực lượng nổi dậy khỏi thành phố bị phong tỏa Aleppo ngày 16-12 rơi vào hỗn loạn khi Nga phát đi tín hiệu cho biết những đoàn xe hộ tống sơ tán sẽ dừng hoạt động trong khi hàng ngàn người vẫn đang chờ để được thoát thân tới khu vực an toàn hơn.

Tình thế càng trở nên mù mờ hơn khi Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng đóng vai trò trung gian trong việc đạt được thỏa thuận sơ tán dân thường và lực lượng nổi dậy tại Syria với Nga, khẳng định rằng các đoàn xe hộ tống sơ tán mọi người ra khỏi Aleppo vẫn chưa kết thúc, bất chấp tuyên bố của Matxcơva.

"Vẫn còn rất nhiều người muốn thoát ra", ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu thông báo với báo giới tại thủ đô Ankara.

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Obama dẫn thông tin từ các tổ chức quốc tế cho biết có "hàng chục ngàn dân thường vẫn đang mắc kẹt" tại Aleppo.

"Các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra" để duy trì hoạt động tiếp diễn của các đoàn xe hộ tống sơ tán, bà Elizabeth Hoff, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới tại Syria, một trong những tổ chức tham gia điều phối quá trình sơ tán, thông báo với hãng tin AP từ thành phố Aleppo.

"Vẫn còn một số lượng lớn phụ nữ và trẻ em, và những người khác, vẫn đang ở bên trong và muốn thoát ra ngoài", bà Hoff nói.

Trong khi đó một nhà hoạt động khác là Lina Shamy đang ở miền đông Aleppo viết trên Twitter cho biết "hàng ngàn dân thường và rất nhiều người bị thương" vẫn đang mắc kẹt trong các quận của thành phố này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên