Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng cho sử dụng nguồn thu phí từ trạm thu phí cầu Mỹ Thuận do BEDC tổ chức thu từ ngày 15-4-2010 đến 31-12-2012 để thanh toán bù trừ các chi phí cho BEDC. Số tiền còn thiếu, Bộ GTVT đề nghị cho được sử dụng tiền thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (hiện đang thu nộp ngân sách) để hoàn trả cho BEDC hoặc từ nguồn khác.
Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (nối kết với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) do BEDC làm nhà đầu tư, dự kiến hoàn thành vào quý 2-2013 và hoàn vốn sau 34 năm thu phí. Còn dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, BEDC đã đàm phán dự thảo hợp đồng mua quyền thu phí với khoảng 9.156 tỉ đồng để thu phí trong 25 năm. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong việc huy động vốn đầu tư, tháng 11-2011 BEDC đã trả lại hai dự án trên.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận