23/09/2013 14:44 GMT+7

CCTV tiếp tục cáo buộc Dumex hối lộ bác sĩ

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 22-9 tiếp tục đưa bằng chứng tố cáo Công ty Dumex hối lộ bác sĩ.

bSTjeaBA.jpgPhóng to
Một nhân viên siêu thị đang dỡ các sản phẩm sữa Dumex ra khỏi kệ hàng - Ảnh: Reuters

Hãng sữa Dumex bị cáo buộc hối lộ bác sĩ Trung Quốc

CCTV cho biết một nhân chứng giấu tên đã đưa cho các phóng viên của đài truyền hình này máy tính nội bộ của Hãng sữa Pháp Dumex (thuộc Tập đoàn Danone). Máy tính này chứa toàn bộ tài liệu chi tiết về việc công ty hối lộ các y bác sĩ trên khắp Trung Quốc. Máy tính dạng này chỉ được cấp cho những người có chức vụ từ giám đốc trở lên.

Máy tính trên chứa nhiều thư từ qua lại của nhân viên Công ty Dumex. Theo đó, những thư có đánh dấu “riêng tư” đều liên quan đến các khoản tiền Dumex hối lộ y bác sĩ bệnh viện. Các bức thư còn liệt kê chi tiết địa chỉ, tên tuổi, cùng với số tiền mà các bác sĩ nhận được.

CCTV cho biết trong tháng 4-2013, Dumex chi gần 500.000 nhân dân tệ (khoảng 82.000 USD) cho y bác sĩ thuộc 7 tỉnh thành Bắc Kinh, Liêu Ninh, Cát Lâm, Hà Bắc, Thiên Tân, Nội Mông, Hắc Long Giang.

“Chúng tôi phải báo cáo mọi việc cho sếp, không có sự cho phép của sếp chúng tôi sẽ không làm. Công ty làm việc theo quy trình, không thể lấy tiền nếu không được phê duyệt” - người tiết lộ thông tin cho biết.

Thông tin trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi CCTV phát sóng phóng sự cáo buộc Dumex đưa hối lộ để các bệnh viện ưu tiên dùng sữa của hãng này cho trẻ sơ sinh.

Dumex trở thành hãng sữa bán chạy nhất tại Trung Quốc. Năm ngoái, hãng sữa này thu được gần 6 tỉ nhân dân tệ (khoảng 981 triệu USD) tại thị trường này.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên