11/12/2013 11:31 GMT+7

Cảnh sát kiên quyết dẹp biểu tình tại Ukraine

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Rạng sáng hôm nay 11-12, lực lượng an ninh Ukraine bắt đầu chiến dịch dọn dẹp thẳng tay đối với người biểu tình tại quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev, theo AFP.

6hoNH186.jpgPhóng to
Lực lượng Maidan tiến vào quảng trường Độc lập tại Kiev - Ảnh: AFP

Phe đối lập Ukraine bác bỏ đề xuất đàm phánNgười biểu tình Ukraine quyết lật đổ chính phủUkraine: biểu tình phản đối chính phủ biến thành bạo động

Hàng ngàn cảnh sát chống bạo động Berkut đập bỏ rào chắn do người biểu tình dựng xung quanh quảng trường để tiến vào quảng trường nhằm phá dỡ các lều trại, đẩy bật người biểu tình ra khỏi quảng trường và chiếm lại khu vực này.

Cuộc biểu tình thu hút hàng ngàn người dân Ukraine bắt đầu 3 tuần trước khi chính phủ Kiev bất ngờ hủy bỏ ký kết hiệp ước thương mại với Liên minh châu Âu.

Bất chấp thời tiết giá rét và băng tuyết bao trùm khắp nơi, người biểu tình vẫn phong tỏa nhiều tòa nhà chính phủ và cắm trại tại quảng trường Độc lập.

Cảnh sát tiến hành giải tán người biểu tình tại quảng trường hôm nay là bước đi mới nhất tại Ukraine khi các nhà ngoại giao hàng đầu liên minh châu Âu và Mỹ đến Kiev trong nỗ lực giải quyết bế tắc này.

AFP ghi nhận không có dấu hiệu của bạo lực hay xung đột xảy ra. Người biểu tình dùng loa kêu gọi mọi người bình tĩnh và không xung đột với lực lượng an ninh tại quảng trường Độc lập - hay còn gọi là Maidan.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên