21/01/2017 05:14 GMT+7

Cảnh sát Mỹ bắt 217 người biểu tình phản đối ông Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát đã phải sử dụng tới các công cụ kiểm soát đám đông và bạo động để đối phó với hàng chục người biểu tình tại thủ đô Washington DC ngày 20-1.

Một người biểu tình cầm tấm biển đứng trong đoàn người chờ tổng thống Donald Trump diễu hành qua tại Washington - Ảnh: Reuters
Một người biểu tình cầm tấm biển đứng trong đoàn người chờ tổng thống Donald Trump diễu hành qua tại Washington - Ảnh: Reuters

Cho đến sáng nay, 21-1, theo cảnh sát Washington, đã có 217 người bị bắt vì hành vi gây rối, 6 cảnh sát bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Báo New York Times cho biết, cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát xảy ra tại khu vực chỉ cách vài khối nhà so với lộ trình diễu hành chiều 20-1 (giờ Mỹ) của ông Trump.

Người biểu tình ném gạch, đá vào cảnh sát, đập vỡ cửa kính ô tô và đốt cháy các thùng đựng rác. Cảnh sát đã phải dùng đủ mọi cách để ngăn không cho đám người biểu tình này phá phách, gây rối.

Cảnh sát và lính cứu hỏa đứng gần một chiếc xe do người biểu tình đốt để phản đối ông Trump trong ngày nhậm chức tại Washington DC - Ảnh: Reuters
Cảnh sát và lính cứu hỏa đứng gần một chiếc xe do người biểu tình đốt để phản đối ông Trump trong ngày nhậm chức tại Washington DC - Ảnh: Reuters

Trước đó trong ngày, đám người biểu tình đã phá hủy phần cửa trước bằng kính của một phòng giao dịch của ngân hàng Bank of America và một cửa hàng Starbucks.

Một phát ngôn viên của sở này cho biết sẽ không cung cấp con số ước đoán lượng người biểu tình đã xung đột với cảnh sát.

Ông Donald Trump vẫy tay khi cùng bà Melania Trump và con trai Barron của họ diễu hành trên đại lộ Pennsylvania tại Washington - Ảnh: Reuters
Ông Donald Trump vẫy tay khi cùng bà Melania Trump và con trai Barron diễu hành trên đại lộ Pennsylvania tại Washington - Ảnh: Reuters

Nhiều người biểu tình đã mặc quần áo màu đen kín người, đeo mặt nạ và mang theo những lá cờ có gắn với các tổ chức chống chủ nghĩa phát xít.

Hoạt động của đám người biểu tình đã thu hút được một lượng người xem nhất định. Những người hiếu kỳ đã chứng kiến cuộc đụng độ giữa họ và cảnh sát, dùng điện thoại di động ghi lại các hình ảnh đó.

Cuộc biểu tình cũng gây ra ít nhiều bối rối cho các hoạt động lễ lạt trong ngày nhậm chức của ông Trump. Các đài truyền hình đã phát đi những hình ảnh cảnh sát xung đột với người biểu tình trong lúc ông Trump đang dự tiệc trưa với các nghị sĩ và những người ủng hộ ông tại Tòa nhà quốc hội.

Trên toàn thủ đô Washington DC, những cuộc biểu tình đã nhen nhóm từ nhiều giờ trước khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức.

Một số người biểu tình đã có mặt từ trước lúc mặt trời mọc ở Washington để phản đối chính sách nhập cư của ông. Một đám đông đội mũ đen với dòng chữ "Không phải tổng thống của tôi".

Ngay từ trước 9 giờ sáng ngày 20-1 (giờ Mỹ), khoảng 150 người biểu tình đã tụ tập ở Quảng trường McPherson, chia thành nhiều nhóm nhỏ diễu hành dọc theo con phố số 1. Mục đích của họ là gây rối loạn các hoạt động nhậm chức của ông Trump càng nhiều càng tốt, và mục tiêu gây phiền nhiễu chính là cảnh sát và những người ủng hộ ông Trump.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên