27/05/2016 08:13 GMT+7

Cán bộ công chức phải động não và đi cơ sở nhiều hơn

V.TR.
V.TR.

TTO - Đó là yêu cầu của ông Nguyễn Hồng Sự, chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), đối với cán bộ, công chức trong văn bản vừa được ký ban hành.

Ông Sự cho biết thời gian qua UBND huyện đã nhắc rất nhiều lần nhưng một số cơ quan cấp huyện và UBND cấp xã thực hiện công vụ chưa nghiêm. Tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao còn chậm, ít đi cơ sở, chưa gần dân.

Đáng lo nhất là ít có người chịu đầu tư suy nghĩ để góp ý các dự thảo văn bản của cấp trên. Vì thế chưa đưa ra được nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hoặc các sáng kiến, mô hình đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lần nhắc nhở này, ông Sự nói rõ thời gian hoàn thành nhiệm vụ cho từng loại công việc, tối đa là 7 ngày kể từ khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện.

Các cơ quan phải phối hợp, trao đổi công việc bằng thư điện tử và phải phản hồi trong vòng hai ngày kể từ khi nhận thư. Hết thời hạn mà cơ quan nào không phản hồi thì lãnh đạo cơ quan đó phải giải trình.

Giảm tối đa chuyện họp hành. Mỗi tuần lãnh đạo huyện và các ngành phải đi cơ sở ít nhất hai buổi để nắm tình hình thực tế.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên