09/07/2015 22:03 GMT+7

Ca sĩ lên tiếng về "ném đá"

MINH MẪN
MINH MẪN

TTO - Gần đây xã hội nói nhiều về chuyện "ném đá" trên mạng, gây nhiều hậu quả, kể các cái chết. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ vừa nói thêm với TTO vài câu chuyện cùng suy nghĩ của họ.

Ảnh minh họa

Chịu không nổi muốn bỏ nghề

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc nói mình từng bị rất nhiều người chỉ trích sau khi đăng quang cuộc thi X-Factor (Nhân tố bí ẩn) và sau đó là The Remix (Hòa âm ánh sáng). Nhiều người cho rằng cô đi cửa sau hoặc có nghi án dàn xếp kết quả.

Nhiều ý kiến bình luận xúc phạm và làm tổn thương danh dự làm cho Giang Hồng Ngọc suốt một thời gian cảm thấy buồn bã, thậm chí thất vọng đến mức từng có ý định bỏ nghề vì chịu không nổi áp lực dư luận và truyền thông.

Ca sĩ trẻ Thái Trinh cho biết, cô cũng từng rất áp lực với hàng trăm lời phê bình, chê bai từ dư luận sau khi cô bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt và mới nhất là Tuyệt đỉnh tranh tài.

"Việc tiếp nhận nhiều ý kiến trái chiều Trinh cũng đã chuẩn bị tư tưởng từ đầu khi vào nghề, nhưng không ngờ có nhiều người quá ác ý, họ dùng những từ ngữ không thể nào chấp nhận được. Nếu mình vì bức xúc phản kháng lại thể nào câu chuyện cũng sẽ đi rất xa”, Thái Trinh ngậm ngùi.

Ca sĩ trẻ Phạm Hồng Phước, người cũng một thời gian lao đao với scandal đạo thơ cho biết: “Thật ra nghệ sĩ sau khi bước xuống khỏi sân khấu thì cũng là một người bình thường, vẫn có những điều sai. Phước không phủ nhận mình cũng có những lỗi lầm trong cuộc sống, thế nhưng những lời chê trách nếu xuất phát từ sự thông cảm thì sẽ dễ chịu hơn rất nhiều những chỉ trích ác ý và dùng ngôn từ thô tục để miệt thị và vùi mình xuống bùn”.

Học cách "mac-ke-no"

Thái Trinh cho biết lâu dần cô "học cách làm quen và mặc kệ nó".

Còn Giang Hồng Ngọc về sau tự 'thoát lên" để thoải mái đón nhận những góp ý. Ngọc nói: "Có những người inbox cho mình tuy là chê, nhưng họ nói năng rất lịch sự và văn hóa nên Ngọc thấy rất dễ tiếp nhận. Còn các bình luận ác ý, thiếu căn cứ Ngọc đành bỏ ngoài tai vì vốn cũng không thể quản lý hết được. Mình chỉ biết cố gắng làm mọi thứ cho tốt để chứng minh cho mọi người thấy là mình xứng đáng có được ngày hôm nay”.

Quán quân Sao mai điểm hẹn Nguyễn Đình Thanh Tâm thẳng thắn cho biết, bình luận nào có văn hóa anh sẽ tôn trọng, còn bình luận miệt thị, hạ nhục nhân phẩm mình anh sẽ block (khóa) facebook người đó ngay lập tức hoặc sẽ "đáp trả" bằng phản biện có văn hóa của mình.

“Tuy nhiên, thời gian của Tâm chủ yếu vẫn là âm nhạc, ai thương, ai ghét mình đều tôn trọng. Có điều Tâm sẽ không mất thời gian của mình quá nhiều để suy tư, buồn phiền, lo lắng vì những người không có thiện chí và thiếu văn hóa trong giao tiếp”, Thanh Tâm nhấn mạnh

Các ca sĩ khi chia sẻ với TTO cũng đồng tình rằng, những góp ý của khán giả sẽ giúp mình hoàn thiện bản thân để cống hiến xứng đáng cho họ. Và bản thân của người nghệ sĩ cũng phải ý thức tự hoàn thiện mình, bằng trách nhiệm với nghề nghiệp và đạo đức trong cuộc sống.

Sao mọi người trở nên hung dữ?

Có nhiều trường hợp mình theo dõi thông tin về ca sĩ A, người mẫu B bị cư dân mạng phản ứng quyết liệt, đọc kỹ thì thấy thực chất câu chuyên không đến mức bị hàng ngàn những bình luận tấn công dồn dập và kéo người ta xuống “địa ngục” như thế.

Tại sao bây giờ mọi người trở nên hung dữ hơn và ít lòng thông cảm hơn như thế? Có những trường hợp, cũng biết là người ta sai rồi đó, nhưng thay vì góp ý hoặc chỉ cho người ta cách sửa sai, thì nhiều bạn chỉ hả hê chửi bới và muốn người kia phải mất hết tất cả mới vừa lòng.

Bích Thủy (Đồng Nai)

 

Ca sĩ Thái Trinh

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc

 

Ca sĩ Phạm Hồng Phước

 

Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm

.

 

MINH MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên