14/05/2015 12:37 GMT+7

CA nhận đơn khiếu nại chưa cho nhận tiền của bà ve chai

ĐỨC THANH - MAI HOA
ĐỨC THANH - MAI HOA

TT - Ngày 13-5, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã nhận đơn khiếu nại của người mua ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng về việc công an chưa giải quyết cho bà nhận lại tiền.

Bà Phạm Thị Ngọt trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ - Ảnh: Đức Thanh
Bà Phạm Thị Ngọt trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ - Ảnh: Đức Thanh

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi Trẻ, một cán bộ Công an Q.Tân Bình cho biết chỉ cần xác minh thêm vài bước nữa là có thể giải quyết dứt điểm vụ việc. Việc khiếu nại cách giải quyết của công an quận là quyền của bà Hồng. Công an sẽ căn cứ vào quy định của pháp luật để trả lời đơn khiếu nại của bà.

8g30, bà Hồng được một người hàng xóm chở đến trụ sở công an quận nộp đơn khiếu nại. Tờ đơn mạch lạc, khúc chiết, viện dẫn nhiều điều luật này là do luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP.HCM), người nhận trợ giúp pháp lý miễn phí cho bà Hồng, soạn giúp. Luật sư này cũng cử người của văn phòng mình đi theo để hướng dẫn, giúp bà Hồng nộp đơn trong buổi sáng 13-5. Một cán bộ thụ lý hồ sơ đã làm thủ tục nhận đơn, viết biên nhận cho bà Hồng. 

Cùng ngày, chúng tôi gặp bà Ngọt tại căn nhà thuê ở xã Xuân Thới Đông 2 (huyện Hóc Môn) khi bà chuẩn bị đi nhận mẫu quần áo về bỏ mối gia công. “Chuyện tui tới gặp chị Hồng là đúng. Nhưng tui không đòi chia đôi số tiền, cũng không chụp hình chị trong máy, nói như vậy là bịa đặt.

Tui thấy cũng hơi kỳ là chị Hồng sao không chịu gặp anh tôi. Đang nói chuyện, tự nhiên chị nhảy dựng lên đòi báo công an bắt tui, náo loạn hết cả lên, người ta xúm lại coi giống như tui là tội đồ. Công an cũng đe nẹt, nói tui tới kiếm chác.

Tui không muốn làm sự việc ồn ào, chứng cứ của mình thì ở bên nước ngoài, mà tui thì không đi được. Tui không có nhiều thời gian, mà cũng không đi được máy bay vì bị say. Với lại, tui có đi qua đó cũng không giải quyết được gì” - bà Ngọt nói.

“Đến giờ này, số tiền ấy không quan trọng với tôi vì từ lâu đã không còn hi vọng. Tui cố gắng hết sức để chứng minh cho người ta thấy tui không nhận bừa. Chẳng thà không biết, không nghe gì, nhưng biết rồi thì tui phải lên tiếng.

Nếu như nhận mà người ta nói là tui giựt, nhận bừa thì tui thà không có số tiền đó còn hơn. Nhưng đó là tiền mà chồng tui nói đã vất vả làm ra trong suốt hai năm ở bên Nhật. Hồi còn ở VN, ông cũng hay “rên rỉ”, tiếc số tiền ấy, rồi tìm mãi mà không thấy. Tui đứng ra nhận là vì tội nghiệp cho ổng quá”.

Vì những lý do ấy, bà Ngọt nói rằng nếu không nhận lại được số tiền thì cũng buồn. Còn nếu như may mắn nhận được, bà luôn nghĩ sẽ phải gửi lại cho bà Hồng một ít tiền để cảm ơn, vì “nếu chị không thật thà giao nộp mà cứ lặng lẽ tiêu xài thì đâu ai biết”.

Khoảng 15g ngày 13-5, bà Ngọt đến Công an Q.Tân Bình bổ sung một số giấy tờ của ông Caleb Afolayan (48 tuổi, quốc tịch Nam Phi) khi còn làm việc tại TP.HCM. Các giấy tờ gồm: giấy phép lao động do Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM cấp, có thời hạn từ 14-6-2010 đến 14-6-2013, cho phép ông Caleb Afolayan làm việc tại Công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi, với chức danh công việc là giáo viên; thẻ tạm trú do Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM cấp cho ông Caleb Afolayan, có thời hạn từ tháng 6-2010 đến tháng 6-2013.
ĐỨC THANH - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên