13/05/2015 10:36 GMT+7

Công an đã nhận đơn khiếu nại về vụ 5 triệu yen

ĐỨC THANH - MAI HOA
ĐỨC THANH - MAI HOA

TTO - Trong đơn, bà Huỳnh Thị Ánh Hồng - người phát hiện 5 triệu yen trong chiếc loa ve chai khiếu nại việc Công an Q.Tân Bình kéo dài thời gian giải quyết vụ việc là không đúng thẩm quyền.

Số tiền 5 triệu yen mà chị Hồng tìm thấy trong thùng loa cũ - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ

Sáng 13-5, bà Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, tạm trú hẻm 84 Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình), người phát hiện 5 triệu yen Nhật trong thùng loa cũ khi thu mua ve chai cách đây hơn một năm cho biết 9g cùng ngày, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã tiếp nhận đơn khiếu nại của bà đối với công văn số 2782 của Công an quận.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sau khi phát hiện 5 triệu yen Nhật trong thùng loa, bà Hồng đã bàn giao số tiền này cho công an quận Tân Bình để thông báo tìm chủ sở hữu, quá 1 năm không có người nhận thì bà Hồng sẽ được sở hữu số tiền này.

Tuy nhiên, 12-5, bà Hồng đã nhận công văn 2782 của công an Tân Bình cho rằng vụ việc có tình tiết mới là bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi) cho rằng số tiền trong thùng loa là của ông Caleb Afolayan (quốc tịch Nam Phi, chồng của bà Ngọt). 

Vì vậy, công an Tân Bình cần có thời gian làm rõ, không thể cho biết bao giờ giải quyết xong vụ việc của bà. 

Đơn khiếu nại của bà Hồng có ba nội dung. Bà Ngọt không phải là đương sự, không có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến tài sản, vậy Công an Q.Tân Bình căn cứ vào cơ sở pháp lý nào vẫn thụ lý vụ việc, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà?

Dựa vào cơ sở pháp lý nào Công an Q.Tân Bình tiếp tục xác minh chủ sở hữu tài sản trên, đặc biệt khi thời hạn một năm đã hết? Dựa vào căn cứ pháp lý nào mà quá thời gian một năm theo quy định của pháp luật, Công an Q.Tân Bình tự ý gia hạn thời gian tìm kiếm chủ sở hữu? 

Trong đơn, bà Hồng cũng trình bày theo qui định tại Điều 239, Bộ luật dân sự; Điều 103 và 119, Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 58, Bộ luật tố tụng dân sự thì cơ quan công an không có trách nhiệm điều tra ai là chủ sở hữu của tài sản.

Việc Công an Q.Tân Bình kéo dài thời gian giải quyết vì cần xác minh đơn của bà Ngọt là không đúng thẩm quyền.

ĐỨC THANH - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên