16/04/2012 11:21 GMT+7

Bốn tàu chiến Nga tập trận cùng Trung Quốc

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Ngày 15-4, bốn tàu chiến trong hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã rời cảng Vladivostok để tham gia một cuộc tập trận chung với hải quân Trung Quốc trên Hoàng Hải, theo đài phát thanh The Voice of Russia.

JqhiCJHi.jpgPhóng to

Tàu chiến Nga Varyag có trang bị tên lửa hành trình - Ảnh: jeffsfo.com

Các tàu chiến của Nga, bao gồm tàu có trang bị tên lửa hành trình Varyag, các tàu vận tải, máy bay chiến đấu, trực thăng và lính thủy đánh bộ dự kiến đến Trung Quốc vào Chủ nhật tới (22-4) để tham gia cuộc tập trận diễn ra từ 22 tới 27-4.

Ba tàu chống tàu ngầm cỡ lớn là Nguyên soái Shaposhnikov, Đô đốc Panteleyev và Đô đốc Vinogradov cũng tham gia.

Hơn 20 tàu chiến và tàu hỗ trợ của Nga và Trung Quốc sẽ tham gia vào cuộc tập trận này. Kể từ năm 2005, Trung Quốc và Nga đã tiến hành một số cuộc tập trận chung trong khuôn khổ của Tổ chức hợp tác Thượng Hải. Tổ chức này còn có các nước Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan, là một tổ chức hợp tác quân sự trong khu vực.

“Ba tàu chống tàu ngầm và tàu Varyag rời cảng Valdivostok ngày hôm nay tham gia cuộc tập trận và dự kiến có mặt ở Trung Quốc ngày 22-4”, một người phát ngôn hải quân Nga nói.

Hải quân Nga cũng thông báo mục tiêu của cuộc tập trận là diễn tập chống cướp biển và cứu hộ cứu nạn. Hải quân Nga và Trung Quốc hiện đang cùng tham gia một chiến dịch chống cướp biển quốc tế ở vịnh Aden.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên