11/09/2016 08:17 GMT+7

Bị đình chỉ thi công, Mường Thanh vẫn xây “vượt trần”

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Ngày 10-9, việc xây dựng khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (TP Nha Trang, Khánh Hòa) vẫn diễn ra công khai, liên tục.

Cần cẩu đưa vật liệu lên để tiếp tục xây “vượt trần” - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN
Cần cẩu đưa vật liệu lên để tiếp tục xây “vượt trần” - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Ngay từ đầu ngày có nhiều xe tải chở bêtông nối đuôi đậu trên các đường xung quanh dự án. Các cần cẩu vẫn liên tục hoạt động, đưa thiết bị, vật liệu lên tầng 43 đã xây “vượt trần”.

Thông tin từ Sở Xây dựng cho biết hiện tại dự án khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đã làm cốt thép để xây tầng 44. Việc thi công xây các tầng vượt quy định trên 40 tầng tại dự án vi phạm này diễn ra rất nhanh, chỉ trong vòng hai ba ngày đã thấy làm xong một tầng.

Trong khi đó ngày 9-9-2016, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép xây dựng và phụ lục giấy phép xây dựng khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa của chính sở này đã cấp trái quy định Luật xây dựng cho DNTN xây dựng số 1 Điện Biên từ tháng 10-2014 và tháng 10-2015.

Ngay sau khi có quyết định thu hồi giấy phép xây dựng của sở, trong cùng ngày thanh tra Sở Xây dựng Khánh Hòa đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm quy định pháp luật về trật tự xây dựng đô thị đối với dự án này.

Cùng ngày, vì chủ dự án tiếp tục tổ chức thi công không phép tại tầng 43 nên lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính.

Theo công bố của giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa Lê Văn Dẽ, quyết định của sở đã được tống đạt cho đại diện DNTN xây dựng số 1 Điện Biên trong ngày ban hành. Thế nhưng sau khi có các quyết định đã nêu, chủ dự án vẫn tiến hành thi công xây dựng trái phép.

Theo Sở Xây dựng, sau 10 ngày có quyết định thu hồi, nếu DNTN xây dựng số 1 Điện Biên không nộp lại giấy phép xây dựng đã bị thu hồi thì sở sẽ có quyết định hủy giấy phép xây dựng đã cấp cho dự án công trình khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa.

Còn theo quyết định đình chỉ thi công, thanh tra Sở Xây dựng đã yêu cầu giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa dừng ngay việc cấp nước đối với công trình xây dựng vi phạm của Mường Thanh Khánh Hòa.

Đồng thời yêu cầu chủ tịch UBND TP Nha Trang chỉ đạo chủ tịch UBND phường Xương Huân tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận chuyển vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm.

Còn trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận quyết định đình chỉ thi công, chủ đầu tư khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa không xuất trình giấy phép xây dựng (mới) do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị cưỡng chế phá dỡ và chủ dự án phải chịu mọi chi phí cho việc tổ chức cưỡng chế phá dỡ đó.

Thế nhưng ngày 10-9, tại hiện trường công trình xây dựng khách sạn, căn hộ Mường Thanh Khánh Hòa “không có bóng dáng” đại diện các cơ quan chức năng của TP Nha Trang để thực hiện các biện pháp ngăn chặn đình chỉ thi công như thanh tra Sở Xây dựng đã yêu cầu.

Theo luật sư Nguyễn Thành Chung (Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa), về nguyên tắc, chủ dự án công trình khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa phải chấp hành quy định của pháp luật khi tiếp nhận quyết định thu hồi giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa và quyết định đình chỉ thi công của thanh tra sở.

Trường hợp các quyết định đó gây thiệt hại đến lợi ích vật chất hoặc uy tín của doanh nghiệp thì chủ dự án có thể khởi kiện Sở Xây dựng ra tòa hành chính để yêu cầu bồi thường.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên