26/09/2016 14:29 GMT+7

​Bắt nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 47 tỉ đồng

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, Nguyễn Thị Lam, nguyên cán bộ kiểm ngân phòng giao dịch ngân hàng Eximbank Đô Lương, chi nhánh Nghệ An đã giả mạo chữ ký, chiếm đoạt hơn 47 tỉ đồng của khách hàng.

Ngày 26-9, tin từ phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lam (29 tuổi, ngụ xóm Yên Hương, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) để điều tra về hành vi lạm dụng chiếm đoạt tài sản.

Lam nguyên là cán bộ kiểm ngân phòng giao dịch Đô Lương, thuộc ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank chi nhánh Nghệ An, đóng tại khối 3, thị trấn Đô Lương.

Theo hồ sơ vụ việc, Lam quen biết với nhiều khách gửi tiền tiết kiệm tại phòng giao dịch Đô Lương. Khi có người gửi tiền, Lam trực tiếp làm hồ sơ rồi gửi vào sổ tiết kiệm hoặc cầm tiền của khách hàng để làm thủ tục sau.

Trong thời gian này, công an phát hiện một số hồ sơ rút và chuyển khoản tiền gửi tiết kiệm với số lượng lớn tại phòng giao dịch Eximbank Đô Lương có dấu hiệu bất thường.

Tuy nhiên khi cơ quan điều tra làm việc với các chủ tài khoản thì họ cho biết không rút tiền gửi hoặc chuyển khoản tại ngân hàng Eximbank.

Ngày 21-9, Lam đến công an đầu thú, khai nhận lợi dụng quen biết và vị trí công tác nên đã giả mạo chữ ký khách hàng, lập các hồ sơ “khống”.

Bằng cách này, Lam đã thực hiện các giao dịch rút tiền hoặc chuyển tiền từ sổ tiết kiệm của các khách hàng vào tài khoản của một số người thân để chiếm đoạt.

Đến nay cơ quan điều tra đã làm rõ số tiền Lam đã chiếm đoạt của khách hàng là hơn 47 tỉ đồng, trong đó có ông N.T.N (54 tuổi, ở thị trấn Đô Lương, một chủ doanh nghiệp tư nhân) hơn 30 tỉ đồng và bà Ng.T.K.H - hiệu trưởng một trường trường THPT ở huyện Đô Lương hơn 10 tỉ đồng.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên